(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/5, quân đội Syria thông báo đã bắn chặn 2 tên lửa của Israel đang bay tới một quận gần thủ đô Damascus, trong khi đó Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 9 tay súng thân chính phủ đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Syria tuyên bố bắn chặn và phá hủy 2 tên lửa của Israel

Ngày 8/5, quân đội Syria thông báo đã bắn chặn 2 tên lửa của Israel đang bay tới một quận gần thủ đô Damascus, trong khi đó Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 9 tay súng thân chính phủ đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết, các quả tên lửa trên đã tấn công vào một kho vũ khí ở Kissweh được cho là của các tay súng Hezbollah và Iran. Theo ông Rahman, vụ tấn công đã làm 9 tay súng thân chính phủ thiệt mạng, nhưng thông tin này chưa được kiểm chứng một cách độc lập.Các hệ thống phòng không của quân đội Syria đã đánh chặn 2 tên lửa của Israel được phóng vào huyện Kissweh và đã phá hủy chúng. Trong khi đó, các nguồn tin y tế cho biết, ít nhất 2 dân thường đã thiệt mạng trên một tuyến đường cao tốc nối Damascus và thành phố Deraa ở miền Nam do "một vụ nổ liên quan đến hành động gây hấn của Israel." Đây không phải là lần đầu tiên khu vực ở Tây Nam thủ đô Damascus bị tấn công. Hồi tháng 12 năm ngoái, quân đội Israel cũng đã ném bom vào các vị trí quân sự ở Kissweh, trong đó có một kho vũ khí.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]