(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31/7, các lực lượng Chính phủ Syria đã phát hiện thấy nhiều bom do Israel chế tạo cùng với đạn và khí tài quân sự hạng nặng ở bên trong những nơi cất giấu vũ khí thuộc lực lượng phiến quân Takfiri được nước ngoài hậu thuẫn ở tỉnh Rif Dimashq, Tây Nam Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Syria tăng cường các cuộc tấn công truy quét IS

Ngày 31/7, các lực lượng Chính phủ Syria đã phát hiện thấy nhiều bom do Israel chế tạo cùng với đạn và khí tài quân sự hạng nặng ở bên trong những nơi cất giấu vũ khí thuộc lực lượng phiến quân Takfiri được nước ngoài hậu thuẫn ở tỉnh Rif Dimashq, Tây Nam Syria.

Tại các khu vực được giải phóng, quân chính phủ đã phát hiện nhiều loại đạn, trong đó có đạn cối, hàng chục thiết bị nổ và bom cùng với lựu đạn do Israel chế tạo.

Một chỉ huy mặt trận cho biết các lực lượng Chính phủ Syria cũng phát hiện thấy nhiều mìn, rocket, tên lửa vác vai, súng máy, súng trường tự động, hóa chất dùng để chế tạo bom cũng như các thiết bị thông tin liên lạc. Theo sỹ quan này, các binh sỹ quân đội chính phủ Syria cùng với các tay súng thuộc nhóm phòng vệ dân sự ủng hộ chính quyền đang tiến hành các hoạt động truy quét phiến quân ở các thị trấn và làng mạc thuộc khu vực phía Nam của thủ đô Damascus. Việc quét sạch các tay súng phiến quân ở những khu vực này sẽ mở đường cho những người dân đi lánh nạn do giao tranh được trở về nhà.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]