Quân đội Iran vừa thành lập thêm một đơn vị tên lửa mới, thuộc quyền chỉ huy của Tư lệnh Lực lượng Lục quân Iran Kiomars Heidari.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Iran thành lập thêm một đơn vị tên lửa, nâng cấp khí tài

Quân đội Iran vừa thành lập thêm một đơn vị tên lửa mới, thuộc quyền chỉ huy của Tư lệnh Lực lượng Lục quân Iran Kiomars Heidari.

Quân đội Iran thành lập thêm một đơn vị tên lửa, nâng cấp khí tàiBinh sỹ Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran tham gia cuộc tập trận mang tên "Mohammad Rasoolullah" tại tỉnh Đông Nam Sistan và Baluchestan, ngày 13/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong thông báo ngày 13/2, Tướng Heidari cho biết Lực lượng Lục quân Iran đang lên kế hoạch nâng cấp khí tài quân sự và sẽ ra mắt bộ thiết bị mới dành cho các chiến dịch phản ứng nhanh, đồng thời phát triển các loại vũ khí tự động và thông minh có khả năng đánh trúng các mục tiêu ở khoảng cách xa với độ chính xác cao.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Iran đã giới thiệu một số loại vũ khí mới nhất do nước này sản xuất, trong đó có một dàn tên lửa cố định, đạn pháo thông minh và súng cối sử dụng trong các cuộc tấn công có độ chính xác cao.

Ngày 9/2, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng đã trình làng loại tên lửa đạn đạo mới có tên Kheibar Shekan, với tầm bắn lên đến 1.450km. Đây là loại tên lửa chiến lược sử dụng nhiên liệu rắn có khả năng vượt qua các lá chắn tên lửa ở giai đoạn tiếp cận mục tiêu.

Những năm gần đây, Iran đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, giúp các lực lượng vũ trang nước này có thể tự chủ về vũ khí. Chính phủ Iran luôn khẳng định quân đội nước này không phải là mối đe dọa đối với các nước khác trong khu vực.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]