Ngày 11/5, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định "sự cảnh giác cực độ" là cần thiết bởi nhiều quốc gia bắt đầu dỡ bỏ các lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan chức WHO: Cần “cảnh giác cực độ” với đại dịch COVID-19

Ngày 11/5, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định “sự cảnh giác cực độ” là cần thiết bởi nhiều quốc gia bắt đầu dỡ bỏ các lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Quan chức WHO: Cần “cảnh giác cực độ” với đại dịch COVID-19Nhân viên y tế xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân tại Brasilia, Brazil. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cảnh báo của WHO được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những quan ngại trên toàn cầu về một làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến, người đứng đầu chương trình các tình trạng khẩn cấp của WHO - tiến sỹ Mike Ryan nói: “Hiện nay, chúng ta đang thấy được một số hy vọng khi nhiều quốc gia thoát khỏi những biện pháp phong tỏa này,” tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh “sự cảnh giác cực độ là cần thiết.”

Quan chức WHO cảnh báo: “Dù khi dịch bệnh tiếp tục diễn biến ở mức độ ít nghiêm trọng nhưng lại không có khả năng điều tra các nhóm bệnh nhân, thì sẽ luôn có khả năng là loại virus này sẽ bùng phát trở lại.”

Cũng trong cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng việc dỡ bỏ các quy định hạn chế là “phức tạp và khó khăn,” đồng thời nhấn mạnh, “việc dỡ bỏ các lệnh phong tỏa một cách chậm rãi và từng bước” là vấn đề then chốt.

Ông Tedros tin tưởng Đức, Hàn Quốc và Trung Quốc đều có các hệ thống sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình trạng gia tăng trở lại các ca mắc COVID-19./.

(Theo Reuters, Vietnam+)


(Theo Reuters, Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]