Quốc hội Pháp ngày 26/7 đã thông qua dự luật chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia về COVID-19 và các biện pháp bắt buộc liên quan từ ngày 1/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp thông qua dự luật chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế về COVID-19

Pháp thông qua dự luật chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế về COVID-19Hành khách xếp hàng tại sân bay Orly, phía nam thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quốc hội Pháp ngày 26/7 đã thông qua dự luật chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia về COVID-19 và các biện pháp bắt buộc liên quan từ ngày 1/8.

Nhật báo Le Figaro đưa tin dự luật này trước đó đã nhận được sự ủng hộ tại cả Hạ viện và Thượng viện Pháp với tỷ lệ phiếu ủng hộ và phiếu chống lần lượt là 184/149 và 209/30.

Theo dự luật, Chính phủ Pháp được trao quyền hạn đưa ra các quy định yêu cầu du khách quốc tế xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi nhập cảnh Pháp trong trường hợp một biến thể mới và nguy hiểm của SARS-CoV-2 bùng phát.

Dự luật mới cũng nêu rõ quy định bắt buộc tiêm chủng với lực lượng nhân viên y tế sẽ chỉ được gỡ bỏ khi Cơ quan y tế quốc gia của Pháp (HAS) khẳng định biện pháp này không còn thích hợp.

Hiện tại, cả HAS và Chính phủ Pháp đều chưa cho phép nhân viên y tế chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 được quay trở lại làm việc.

Dự luật mới mở rộng các công cụ giám sát đại dịch COVID-19 , kết quả xét nghiệm COVID-19 và hệ thống theo dõi người mắc COVID-19.

Theo số liệu thống kê của worldometers.info tính đến 8 giờ sáng ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Pháp có hơn 33.630.000 ca mắc COVID-19 từ đầu dịch, trong đó có 87.562 ca nhiễm mới được ghi nhận trong 24 giờ qua./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]