Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon ngày 21/10 đã khởi hành tới Mỹ để phối hợp với Washington trong chính sách về Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc lên đường tới Mỹ

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon ngày 21/10 đã khởi hành tới Mỹ để phối hợp với Washington trong chính sách về Triều Tiên.

Phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ông Lee Do-hoon, đại diện của Hàn Quốc phụ trách các vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, sẽ thăm Washington D.C. từ ngày 21-23/10 để gặp người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun.

Hai quan chức dự kiến thảo luận về những tiến triển trong đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên, trong đó có các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phát biểu với phóng viên tại sân bay quốc tế Incheon nằm ở phía Tây Seoul, ông Lee Do-hoon khẳng định: "Mỹ và Triều Tiên đang tiến hành nhiều cuộc đối thoại và liên lạc. Tôi sẽ gặp ông Biegun để lắng nghe kế hoạch của Washington và tham vấn về cách thức để thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa (Bán đảo Triều Tiên)."

Ông Lee Do-hoon cũng cho biết cần theo đuổi tiến trình phi hạt nhân hóa dựa trên nền tảng quan hệ đồng minh giữa Seoul và Washington cũng như với sự hỗ trợ của quốc tế.

Về khả năng diễn ra cuộc gặp giữa phái viên Mỹ Stephen Biegun và Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui, ông Lee Do-hoon nhấn mạnh vấn đề nằm ở thời điểm cuộc gặp sẽ diễn ra, không phải liệu cuộc gặp có diễn ra hay không.


LP (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]