Ngày 13/6, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong chính thức đảm nhận vai trò Phó Thủ tướng Singapore.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lawrence Wong chính thức trở thành Phó Thủ tướng Singapore

Ông Lawrence Wong chính thức trở thành Phó Thủ tướng SingaporeÔng Lawrence Wong phát biểu tại cuộc họp báo ở Singapore ngày 27/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/6, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong chính thức đảm nhận vai trò Phó Thủ tướng Singapore.

Trước đó, vào tháng 4, ông đã được chọn là người đứng đầu thế hệ lãnh đạo thứ tư (4G) của đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền, mở đường để ông trở thành Thủ tướng Singapore trong tương lai. Ông Lawrence Wong, 49 tuổi, sẽ tiếp tục giữ vai trò Bộ trưởng Tài chính hiện tại trong khi giữ chức vụ Phó Thủ tướng.

Ông sẽ phụ trách Nhóm Chiến lược trong Văn phòng Thủ tướng với nhiệm vụ giám sát các ưu tiên chính và các vấn đề Singapore phải đối mặt trong trung và dài hạn. Ông Wong được đánh giá là người có vai trò lớn trong việc giúp Singapore vượt qua đại dịch COVID-19 với tư cách là đồng Chủ tịch Lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 của nước này.

Ông từng giữ các chức vụ Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, Bộ trưởng Phát triển Quốc gia và Bộ trưởng Giáo dục Singapore.

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Singapore cũng đã thông báo một số điều chỉnh nhân sự trong nội các với 8 vị trí quốc vụ khanh, tương đương cấp thứ trưởng, được thay đổi.

Những sự thay đổi mới nhất này diễn ra một năm sau khi 7 bộ trưởng thuộc thế hệ 4G được giao các vai trò mới trong một cuộc cải tổ lớn của Singapore vào tháng 5/2021.

Những thay đổi trong nội các, được Văn phòng Thủ tướng công bố, sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi lãnh đạo của Singapore đi xa hơn, sau khi quá trình này gặp khó khăn khi Phó Thủ tướng Vương Thụy Kiệt từ chức lãnh đạo nhóm 4G vào tháng 4/2021.

Giới phân tích chính trị nhận định việc bổ nhiệm ông Lawrence Wong làm Phó Thủ tướng giúp củng cố kế hoạch để ông trở thành Thủ tướng Singapore trong tương lai.

Trên cương vị mới, ông cùng với thế hệ lãnh đạo thứ tư của Singapore sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình đưa nước này phục hồi và phát triển trong thế giới hậu dịch bệnh với những bất ổn địa chính trị, tình trạng lạm phát và gián đoạn thương mại trên toàn cầu./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]