Ngày 21/1, Thượng nghị sỹ Mỹ gốc Ấn Độ Kamala Harris đã tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020 để có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ thượng nghị sỹ gốc Ấn tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Ngày 21/1, Thượng nghị sỹ Mỹ gốc Ấn Độ Kamala Harris đã tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020 để có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Nữ thượng nghị sỹ gốc Ấn tuyên bố tranh cử tổng thống MỹBà Kamala Harris. (Nguồn: Houston Chronicle)

Trên một chương trình truyền hình quốc gia, bà Harris đã công bố một video về chiến dịch tranh cử trên mạng xã hội, trong đó bà kêu gọi "đấu tranh cho các giá trị của nước Mỹ."

Bà Harris, tự mô tả mình là "nhà tranh đấu" cho người dân Mỹ, nhấn mạnh: "Công chúng Mỹ muốn một nhà tranh đấu và họ muốn một ai đó sẽ đấu tranh quyết liệt cho họ chứ không phải dựa trên lợi ích bản thân, và tôi sẵn sàng làm điều đó."

Bà kêu gọi tăng cường sự đoàn kết, khẳng định đoàn kết chính là sức mạnh.

Bà Kamala Harris được bầu làm thượng nghị sỹ năm 2016, trở thành người Mỹ gốc Ấn đầu tiên và là phụ nữ da màu thứ hai nắm giữ vị trí này trong lịch sử nước Mỹ.

Bà tự gọi mình là nhà vô địch của các hộ gia đình trung lưu "sống bằng tiền lương" và lên án tình trạng cảnh sát bạo lực và sát hại người da màu không có vũ khí.

Bà sẽ vận động tranh cử dựa trên chương trình nghị sự về hệ thống y tế công cộng, cung cấp bảo hiểm y tế của chính phủ cho tất cả mọi người và cắt giảm mạnh thuế cho tầng lớp trung lưu.

Bà là người ủng hộ quyền nhập cư và vận động để bảo vệ các quyền của nữ giới.

Bình luận về tình trạng đóng cửa một phần chính phủ, bà Harris chỉ trích Tổng thống Trump "đang bắt người Mỹ làm con tin liên quan đến dự án vô nghĩa được gọi là một bức tường," đồng thời cho rằng dự án xây tường ngăn cách biên giới với Mexico là "hoàn toàn vô trách nhiệm."

Trên lộ trình vào Nhà Trắng, bà Harris trước tiên phải vượt qua rất nhiều đối thủ trong đảng để được chọn là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong năm tới.

Trong số này có nữ nghị sỹ Tulsi Gabbard, người theo đạo Hindu đầu tiên được bầu vào Quốc hội Mỹ, thượng nghị sỹ bang Massachusetts Elizabeth Warren, thượng nghị sỹ bang New York Kirsten Gillibrand và cựu Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ Julian Castro.

LP (Theo Reuters, AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]