(Baothanhhoa.vn) - Toàn bộ nghi can và những người có liên quan trực tiếp đến loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra vào ngày Lễ Phục sinh (21/4) ở Sri Lanka đã bị bắt giữ hoặc chết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nổ ở Sri Lanka: Toàn bộ nghi can đã bị bắt giữ hoặc chết

Toàn bộ nghi can và những người có liên quan trực tiếp đến loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra vào ngày Lễ Phục sinh (21/4) ở Sri Lanka đã bị bắt giữ hoặc chết.

Nổ ở Sri Lanka: Toàn bộ nghi can đã bị bắt giữ hoặc chếtNhân viên an ninh tăng cường tuần tra tại thủ đô Colombo, Sri Lanka. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố ngày 7/5, quyền Tổng thanh tra Cảnh sát Sri Lanka Chandana Wickramaratne cho biết các lực lượng an ninh cũng đã thu giữ các vật liệu chế tạo bom, mà các tay súng định sử dụng, có liên quan đến loạt vụ tấn công khiến 257 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương.

Trong loạt vụ tấn công khủng bố ngày 21/4, các tay súng đã tiến hành 8 vụ nổ nhằm vào các nhà thờ Công giáo và các khách sạn hạng sang.

Đây là loạt vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc cách đây một thập niên.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành loạt tấn công, song giới chức Sri Lanka nghi các thành viên của hai nhóm phiến quân National Thawheedh Jamaath (NTJ) và Jammiyathul Millathu Ibrahim là thủ phạm các vụ tấn công này.

Sau loạt vụ tấn công đẫm máu này, du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia Nam Á đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngày 6/5, Cơ quan Phát triển du lịch Sri Lanka khẳng định sẽ sớm khởi động chiến dịch lớn nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại quốc đảo.

Hiện các cơ quan chức năng Sri Lanka đang nghiên cứu các cách thức thúc đẩy du lịch và Colombo sẽ nỗ lực đưa ngành kinh tế mũi nhọn hồi sinh trong vòng 1 năm.

Theo người đứng đầu Cơ quan Phát triển du lịch Sri Lanka Kishu Gomes, sau loạt vụ tấn công, trung bình mỗi ngày vẫn có 1.700 lượt du khách tới Sri Lanka, và giới chuyên gia đang nghiên cứu các biện pháp an ninh dài hạn có thể áp dụng tại những khách sạn và địa điểm du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả khách du lịch.

Do 37 nước đã đưa ra khuyến cáo công dân không nên đến Sri Lanka, nên Colombo sẽ cử các chuyên gia trong lĩnh vực lữ hành tới tất cả phái bộ ngoại giao ở nước này, cung cấp tình hình thực tế hiện nay.

Hiện nhiều khách sạn ở Sri Lanka vẫn đang phải đối mặt với tình trạng vắng khách, khi lượng phòng có khách đặt chỉ chiếm chưa đầy 10%.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]