Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 14/2 thông báo đã tìm thấy thi thể phi công còn lại trên chiếc máy bay chiến đấu F-15 rơi xuống Biển Nhật Bản cuối tháng trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản tìm thấy thi thể cả 2 phi công trong vụ rơi máy bay F-15

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 14/2 thông báo đã tìm thấy thi thể phi công còn lại trên chiếc máy bay chiến đấu F-15 rơi xuống Biển Nhật Bản cuối tháng trước.

Nhật Bản tìm thấy thi thể cả 2 phi công trong vụ rơi máy bay F-15Máy bay của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản tham gia công tác tìm kiếm máy bay chiến đấu F-15 rơi xuống Biển Nhật Bản, ngày 1/2/2022. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Trước đó, ngày 13/2, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng thông báo tìm thấy thi thể một trong hai phi công trên chiếc máy bay gặp nạn này. Như vậy, Nhật Bản đã tìm thấy thi thể của cả 2 phi công mất tích trong sự cố rơi máy bay này.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 31/1 (giờ địa phương, tức 15h30 theo giờ Việt Nam).

Máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (ASDF) đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Komatsu ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, để tham gia hoạt động huấn luyện.

Hai phi công có mặt trên chiếc máy bay là Đại tá Koji Tanaka, 52 tuổi, và Đại úy Ryusei Ueta, 33 tuổi.

Sau khi tai nạn xảy ra, ASDF, Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đã huy động máy bay, trực thăng và tàu thuyền tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ ở ngoài khơi căn cứ không quân Komatsu.

Ngày 1/2, các lực lượng chức năng Nhật Bản đã phát hiện một phần của chiếc máy bay chiến đấu cùng với thiết bị cứu hộ nổi trên biển, cách căn cứ không quân Komatsu khoảng 5km về phía Tây-Tây Bắc.

Tuy nhiên, phải đến ngày 11/2, một tàu của MSDF mới phát hiện thi thể của một phi công đang nổi trên biển.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện chưa được làm rõ. Bộ Quốc phòng Nhật Bản vẫn duy trì triển khai hoạt động của các máy bay F-15.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]