(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16/7, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác phải nhập viện vì bị say nắng khi nhiệt độ ở một số vùng của Nhật Bản tăng cao mức kỷ lục trong nhiều năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản: Hàng nghìn người nhập viện do nắng nóng

Ngày 16/7, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác phải nhập viện vì bị say nắng khi nhiệt độ ở một số vùng của Nhật Bản tăng cao mức kỷ lục trong nhiều năm.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, nhiệt độ đã ở mức cao nhất là 39 độ C tại thị trấn Ibigawa và Tajimi, tỉnh Gifu, miền Tây Nhật Bản trong khi nhiệt độ vượt 38 độ C ở các khu vực miền Đông và miền Trung nước này. Riêng tại một số vùng ở thủ đô Tokyo, nhiệt độ đo được vượt 36 độ C. Theo Cơ quan Phòng cháy Tokyo, tính đến 21 giờ ngày 16/7, đã có thêm 174 người đã phải nhập viện vì nắng nóng. JMA cho biết, trong 927 điểm quan sát nhiệt độ, có 186 điểm đo được nhiệt độ vượt 35 độ C hoặc cao hơn, trong đó có các khu vực ở Hiroshima và Okayama, nơi vừa hứng chịu đợt mưa lũ kỷ lục từ ngày 5/7 vừa qua. Riêng trong ngày 16/7, đã có 5 người tại các tỉnh Niigata, Aichi, Shizuoka và Mie đã bị tử vong do nắng nóng, hơn 2.000 người đã phải nhập viện do bị sốc nhiệt hoặc say nắng. Một ngày trước đó cũng có hai người tử vong. Theo JMA, nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần này trên toàn Nhật Bản, ngoại trừ Hokkaido và Okinawa.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]