Trong bối cảnh số ca nhiễm mới tiếp xu hướng giảm nhưng tốc độ giảm khá chậm, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm ở 10 tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Tokyo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản cân nhắc gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm ở Tokyo

Nhật Bản cân nhắc gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm ở TokyoNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong bối cảnh số ca nhiễm mới tiếp xu hướng giảm nhưng tốc độ giảm khá chậm, Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm ở 10 tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Tokyo.

Ngày 27/2, Nhật Bản vẫn ghi nhận tổng cộng 63.703 ca nhiễm mới trên toàn quốc, giảm 7.700 ca so với một tuần trước đó, và 143 người tử vong vì dịch COVID-19. Số bệnh nhân COVID-19 nặng cũng giảm 25 ca so với một ngày trước đó xuống còn 1.482 người.

Riêng tại thủ đô Tokyo, chính quyền thành phố ghi nhận thêm 10.321 ca nhiễm mới , giảm 2.614 ca so với một tuần trước đó. Đây là ngày thứ 8 liên tiếp, số ca nhiễm mới ở Tokyo giảm.

Tính chung tuần từ 21-27/2, số ca nhiễm mới ở Tokyo bình quân là 11.141,7 ca/ngày, giảm 24,7% so với một tuần trước đó.

Mặc dù số ca nhiễm mới có xu hướng giảm nhưng tốc độ giảm khá chậm đang khiến không ít chuyên gia y tế lo ngại về khả năng dịch COVID-19 có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào.

Mặt khác, tỷ lệ sử dụng giường dành riêng cho các bệnh nhân COVID-19 ở 10 tỉnh, thành, gồm thủ đô Tokyo và các tỉnh Saitama, Chiba, Kanagawa, Gifu, Aichi, Mie, Kyoto, Osaka và Hyogo, vẫn ở trên 50%. Do vậy, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm ở 10 tỉnh, thành này.

Theo dự kiến, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ trao đổi với thống đốc các tỉnh, thành đó để tìm hiểu về tình hình dịch bệnh và tham vấn với các chuyên gia y tế trước khi đưa ra quyết định gia hạn các biện pháp phòng dịch trọng điểm thêm khoảng 2 tuần trước thời điểm các biện pháp này hết hạn vào ngày 6/3 tới.

Trước đó, Thủ tướng Kishida đã nói rằng Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch trọng điểm trước thời hạn nếu số ca lây nhiễm biến thể Omicron tiếp tục giảm.

Trong một diễn biến liên quan khác, các số liệu thống kê của Chính phủ Nhật Bản cho thấy tiến độ tiêm mũi bổ sung ở nước này đang khá chậm và vẫn chưa đạt được mục tiêu mỗi ngày tiêm 1 triệu mũi bổ sung mà Thủ tướng Kishida đặt ra hôm 7/2.

Tính tới ngày 23/2, mới có tổng cộng gần 20,88 triệu người ở Nhật Bản được tiêm mũi thứ 3, chiếm khoảng 20,8% trong tổng số người đã tiêm đủ 2 mũi.

Cho tới thời điểm này, ngày 19/2 là ngày ghi nhận số lượng mũi tiêm bổ sung lớn nhất ở Nhật Bản - 890.000 mũi./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]