Cảnh báo về "các nguy cơ mang tính hệ thống" của biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế Mỹ , Nhà Trắng ngày 15/10 thông báo kế hoạch nhằm giảm sự dễ bị tổn thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà Trắng ứng phó với nguy cơ mang tính hệ thống của biến đổi khí hậu

Cảnh báo về “các nguy cơ mang tính hệ thống” của biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế Mỹ , Nhà Trắng ngày 15/10 thông báo kế hoạch nhằm giảm sự dễ bị tổn thương.

Nhà Trắng ứng phó với nguy cơ mang tính hệ thống của biến đổi khí hậuNhà Trắng tại Washington, D.C., Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhà chức trách Mỹ cho biết chiến lược này nhằm ứng phó với môi trường đang thay đổi và giảm thiểu những thiệt hại tài chính do thời tiết cực đoan đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp, cũng như làm đứt gãy các chuỗi cung ứng.

Kế hoạch trên bao gồm một loạt chính sách, từ các tiêu chuẩn thế chấp cho các chính sách thu mua của chính phủ đến các quy định quản lý quỹ lương hưu, bảo hiểm và thông tin cho các nhà đầu tư.

Phát biểu với báo giới, Cố vấn khí hậu của Tổng thống Joe Biden, bà Gina McCarthy cho biết: “Năm nay, biến đổi khí hậu đã đặt ra một nguy cơ khẩn cấp và mang tính hệ thống đối với nền kinh tế của chúng ta, với tính mạng và kế sinh nhai của người dân Mỹ. Chúng ta phải hành động ngay bây giờ.”

Báo cáo của Nhà Trắng cho biết khí hậu cực đoan đã gây thiệt hại 600 tỷ USD về kinh tế và thân thể đối với người Mỹ trong năm năm qua. Trong khi đó, các nguy cơ liên quan đến khí hậu đã khiến người về hưu ở Mỹ mất hàng tỷ USD tiền lương hưu.

Năm nay, nước Mỹ đã chứng kiến những trận bão mùa Đông gây chết người tại bang Texas và Trung Tây, cháy rừng ở California và các trận bão nhiệt đới liên tiếp hoành hành ở Bờ Đông.

Sáng kiến trên được đưa ra sau khi Tổng thống Biden ban hành sắc lệnh hồi tháng Năm, trong đó chỉ thị các cơ quan liên bang tìm cách giảm thiểu các nguy cơ đối với nền kinh tế và hệ thống tài chính. Những ngày gần đây, một số cơ quan đã công bố biện pháp của mình.

Bộ Lao động Mỹ đang đề xuất một quy định cho phép các nhà quản lý quỹ lương hưu tính đến các mục tiêu xã hội và môi trường khi đầu tư, trong khi cơ quan quản lý thị trường đang cân nhắc ra quy định bắt buộc khai báo các nguy cơ mà biến đổi khí hậu có thể đặt ra cho các đầu tư.

Về phần mình, Bộ Tài chính đã triển khai một chương trình nghiên cứu tác động của các nguy cơ khí hậu đối với tài chính hộ gia đình, trong khi các cơ quan về nhà ở sẽ tính đến nguy cơ trong hoạt động cho vay hộ gia đình và bảo hiểm lũ lụt.

Báo cáo cho biết kế hoạch ngân sách tiếp theo của Tổng thống Biden “sẽ bao gồm một đánh giá về nguy cơ khí hậu của chính phủ liên bang.”

Bà McCarthy cho biết: “Chúng ta có nhiều việc để làm hơn nhưng đây là một bước đầu tiên quan trọng trong các nỗ lực nhằm giải quyết mối đe dọa mang tính hệ thống mà biến đổi khí hậu đặt ra đối với nền kinh tế, người lao động và các hộ gia đình, cũng như người về hưu”.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]