Một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường và dư luận xã hội Cadem thực hiện mới đây cho thấy 55% người dân Chile được hỏi tin tưởng rằng quốc gia Nam Mỹ này sẽ có tương lai "tốt" hoặc "rất tốt" với chính phủ của Tổng thống đắc cử Gabriel Boric , người sẽ nhậm chức vào tháng Ba tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân Chile lạc quan với sự lãnh đạo của Tổng thống đắc cử Boric

Người dân Chile lạc quan với sự lãnh đạo của Tổng thống đắc cử BoricỨng cử viên Tổng thống Chile Gabriel Boric bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng hai tại điểm bầu cử ở Punta Arenas, ngày 19/12/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường và dư luận xã hội Cadem thực hiện mới đây cho thấy 55% người dân Chile được hỏi tin tưởng rằng quốc gia Nam Mỹ này sẽ có tương lai “tốt” hoặc “rất tốt” với chính phủ của Tổng thống đắc cử Gabriel Boric , người sẽ nhậm chức vào tháng Ba tới.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 63% người tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Cadem bày tỏ ấn tượng “tích cực” hoặc “rất tích cực” về ông Boric.

Mức độ nhận biết hình ảnh của tổng thống đắc cử Chile tăng lên 70% trong giới trẻ và công dân thuộc các tầng lớp kinh tế xã hội thấp hơn.

Trong khi đó, các kết quả từ cuộc khảo sát do Đài phát thanh Collerativa thực hiện đã chỉ ra rằng 66% người dân Chile không hài lòng với những quyết sách của chính phủ đương nhiệm do Tổng thống Sebastián Piñera đứng đầu. Chỉ 29% những người được hỏi bày tỏ hài lòng. Đây là con số cao nhất kể từ tháng 5/2020.

Ở tuổi 35, ông Gabriel Boric trở thành tổng thống dân cử trẻ tuổi nhất của Chile và cũng là ứng cử viên tổng thống giành được số phiếu ủng hộ cao nhất trong lịch sử của quốc gia Nam Mỹ này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]