Ngày 15/1, hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại hội nghị quốc tế "Đối thoại Raisin" diễn ra ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, khẳng định Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã mất khả năng giải quyết các vấn đề quan trọng, bằng chứng là sự hiện diện của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Nga Lavrov: G7 đã đánh mất vai trò trên thế giới

Ngày 15/1, hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại hội nghị quốc tế “Đối thoại Raisin” diễn ra ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, khẳng định Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã mất khả năng giải quyết các vấn đề quan trọng, bằng chứng là sự hiện diện của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Ngoại trưởng Nga Lavrov: G7 đã đánh mất vai trò trên thế giớiNgoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Nguồn: tasnimnews)

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói: “Việc lập ra G20 là sự thừa nhận rằng, G7 không còn có thể đưa ra quyết định với các vấn đề quan trọng. G20 - bao gồm G7, các quốc gia thuộc Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) và các quốc gia khác - đã hỗ trợ BRICS trong nhiều vấn đề.”

Theo ông Lavrov, G20 là tổ chức có khả năng, đặc biệt là xét đến thực tế nhiều nước không hài lòng với tiến trình cải cách Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo TASS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]