Truyền thông sở tại cho biết, Ngoại trưởng Libya Najla Al-Mangoush ngày 19/8 đã kêu gọi người đồng cấp Nga Sergey Lavrov hỗ trợ các nỗ lực thống nhất thể chế quân sự của Libya.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Libya kêu gọi Nga giúp thống nhất thể chế quân sự

Truyền thông sở tại cho biết, Ngoại trưởng Libya Najla Al-Mangoush ngày 19/8 đã kêu gọi người đồng cấp Nga Sergey Lavrov hỗ trợ các nỗ lực thống nhất thể chế quân sự của Libya.

Ngoại trưởng Libya kêu gọi Nga giúp thống nhất thể chế quân sựNgoại trưởng Libya Najla al-Mangoush. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bà Al-Mangoush đưa ra lời kêu gọi trên tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Lavrov ở thủ đô Moskva của Nga, nơi bà đến thăm để tiến hành các cuộc thảo luận về hợp tác song phương.

Bà Al-Mangoush cho biết Nga đang chuẩn bị mở đại sứ quán tại thủ đô Tripoli và lãnh sự quán ở thành phố Benghazi để thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước, bên cạnh việc kích hoạt các thỏa thuận và nghị định thư trước đây về hợp tác an ninh, kinh tế và phát triển.

Ngoại trưởng Al-Mangoush cũng chuyển lời cảm ơn của Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNU) tới Nga vì đã giúp củng cố lệnh ngừng bắn tại Libya và ủng hộ Hội nghị Berlin I và II cũng như các nỗ lực mở lại tuyến đường ven biển giữa Sirte và Misrata.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Lavrov nói rằng việc rút các lực lượng nước ngoài ra khỏi Libya nên diễn ra từ từ và đồng thời để đảm bảo “cán cân không thể nghiêng về bất kỳ bên nào.”

Ông Lavrov cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với công việc của Ủy ban Quân sự chung 5+5, đặc biệt là cuộc họp gần đây, nói thêm rằng Moskva ủng hộ việc rút tất cả lực lượng nước ngoài ra khỏi lãnh thổ Libya.

Ông Lavrov cho hay ông đã nhất trí với bà Al-Mangoush về việc mở rộng tham vấn tại bộ ngoại giao hai nước liên quan đến các vấn đề khu vực, đồng thời nhắc lại sự cần thiết phải nối lại hợp tác kinh tế và công việc của ủy ban liên chính phủ cũng như sự tham gia của các công ty Nga trong các dự án ở Libya.

Trong một diễn biến khác, trước đó ngày 18/8, Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) đã kêu gọi tất cả các bên ở Libya kiềm chế và tránh bất cứ hành động leo thang quân sự nào có thể gây phương hại đến thỏa thuận ngừng bắn được các bên ký kết vào tháng 10/2020.

UNSMIL tái khẳng định sự ủng hộ đối với các nỗ lực của Ủy ban Quân sự chung 5+5 nhằm duy trì hòa bình và ổn định, đồng thời hối thúc tất cả các bên ở Libya ủng hộ những nỗ lực này để tạo một môi trường hòa bình và thuận lợi cho việc tổ chức các cuộc bầu cử vào ngày 24/12 tới.

UNSMIL cũng nhắc lại lời kêu gọi tất cả các bên liên quan ở trong nước và quốc tế tôn trọng và ủng hộ việc thực hiện đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn tại Libya, phù hợp với các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc..

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]