(Baothanhhoa.vn) - 7 thượng nghị sỹ đảng Dân chủ của Mỹ ngày 21/6 đã yêu cầu Chính quyền Tổng thống Donald Trump công khai những thông tin liên quan đến các cuộc điều tra chống độc quyền mà Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và Bộ Tư pháp Mỹ có thể tiến hành đối với các tập đoàn công nghệ lớn như Amazon , Facebook, Google và Apple, hay còn gọi là Big Tech.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghị sỹ Mỹ yêu cầu công khai thông tin về các tập đoàn công nghệ lớn

7 thượng nghị sỹ đảng Dân chủ của Mỹ ngày 21/6 đã yêu cầu Chính quyền Tổng thống Donald Trump công khai những thông tin liên quan đến các cuộc điều tra chống độc quyền mà Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và Bộ Tư pháp Mỹ có thể tiến hành đối với các tập đoàn công nghệ lớn như Amazon , Facebook, Google và Apple, hay còn gọi là Big Tech.

Nghị sỹ Mỹ yêu cầu công khai thông tin về các tập đoàn công nghệ lớnNhóm BigTech gồm Google, Facebook, Apple và Amazon có thể bị điều tra về chống độc quyền. (Ảnh: Technology Review)

Trong tháng này nhiều hãng tin cho rằng các cơ quan nói trên của Mỹ đang chuẩn bị điều tra xem liệu các “ông lớn” trong ngành công nghệ có đang lạm dụng quyền lực để thao túng thị trường hay không.

Dẫn đầu là Thượng nghị sỹ Amy Klobuchar, một ứng cử viên Tổng thống, nhóm nghị sỹ đang Dân chủ đã đưa ra yêu cầu trên trong một bức thư gửi đến Chủ tịch FTC Joe Simons và người phụ trách bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ Makan Delrahim. Cả hai cơ quan này đều chưa có bình luận gì về lá thư nói trên. Nhóm thượng nghị sỹ cũng lưu ý rằng cả FTC và Bộ Tư pháp Mỹ thường sẽ không bình luận về các cuộc điều tra không công khai. Tuy nhiên, trường hợp của bốn “ông lớn” công nghệ nói trên lại khác khi dư luận đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, đã xuất hiện những lời cáo buộc đối với cách thức kinh doanh của các tập đoàn này, cũng với đó là nhiều thông tin rò rỉ liên quan đến khả năng Amazon, Apple, Facebook và Google bị điều tra.

Trước đó, hãng Reuters đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ và FTC đã nhóm họp trong vài tuần gần đây, theo đó nhất trí trao cho Bộ Tư pháp thẩm quyền tiến hành điều tra chống độc quyền đối với Apple và Google , trong khi FTC được giao quyền điều tra Amazon và Facebook .

LP (Theo BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]