Theo Sputniknews, Phó Đại diện Thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy cho biết Nga yêu cầu các binh sỹ nước ngoài được triển khai bất hợp pháp rút quân khỏi Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga yêu cầu lực lượng nước ngoài rút quân khỏi Syria

Theo Sputniknews, Phó Đại diện Thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy cho biết Nga yêu cầu các binh sỹ nước ngoài được triển khai bất hợp pháp rút quân khỏi Syria.

Nga yêu cầu lực lượng nước ngoài rút quân khỏi SyriaMột đoàn xe bọc thép của Hoa Kỳ tuần tra thị trấn Qahtaniyah ở phía đông bắc Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 31/10/2019. (Nguồn: foreignpolicy.com)

Trong một phát biểu, ông Polyanskiy nói: “Chúng tôi yêu cầu tất cả lực lượng nước ngoài được triển khai một cách bất hợp pháp ngay lập tức rút quân khỏi Syria . Mỹ đã thất bại trong việc chống khủng bố ngay cả ở địa phương, chứ chưa nói đến toàn cầu. Việc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công một nhà tù ở thành phố Al-Hasakah đã thể hiện rõ ràng điều đó."

Hãng tin Amaq của tổ chức IS ngày 21/1 cho biết các chiến binh IS đang tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào một nhà tù ở thành phố al-Hasaka của Syria để giải cứu đồng bọn thuộc nhóm này.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cũng đưa tin hai chiếc xe ôtô gài bom đã phát nổ tại lối vào một nhà tù ở thành phố Hasaka thuộc Đông Bắc Syria, nơi đang giam giữ khoảng 5.000 tù nhân của tổ chức khủng bố IS.

Nguồn tin quân sự từ các lực lượng do người Kurd đứng đầu ở Syria trước đó cho hay, 23 chiến binh IS, trong đó cả người nước ngoài, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ sau khi nhóm chiến binh thánh chiến này tấn công một nhà tù ở thành phố al-Hasaka, thuộc Đông Bắc Syria.

Một kênh Telegram có liên hệ với IS dẫn thông báo của nhóm khủng bố này cho biết các cuộc đụng độ vẫn đang diễn ra ở khu vực nói trên và các vùng lân cận khác.

Theo Sputniknews


Theo Sputniknews

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]