(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, ngày 10/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Đức Heiko Maas tại Moskva để thảo luận về tình hình tại Ukraine và Syria, cuộc đối thoại liên Triều cũng như chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga và Đức sẽ thảo luận nhiều vấn đề quốc tế nóng

Theo kế hoạch, ngày 10/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Đức Heiko Maas tại Moskva để thảo luận về tình hình tại Ukraine và Syria, cuộc đối thoại liên Triều cũng như chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 8/5, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ngoại trưởng Lavrov và người đồng cấp Đức Maas sẽ "trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề thời sự quốc tế, trong đó có tiến trình thực hiện các thỏa thuận Minsk về giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine, hợp tác về vấn đề này trong khuôn khổ Normandy, giải quyết xung đột vũ trang và cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Libya, tình hình tại Trung Đông, vấn đề đối thoại liên Triều và chương trình hạt nhân của Iran." Hai bên cũng sẽ thảo luận những vấn đề thực tiễn trong quan hệ song phương. Theo nguồn tin trên, Moskva đánh giá tích cực việc chính phủ liên minh ở Đức thể hiện sự quan tâm duy trì cuộc đối thoại thực tế và cởi mở với Nga, củng cố quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại và đầu tư, mở rộng các mối quan hệ văn hóa-nhân văn giữa hai nước. Kể từ đầu năm 2017, hợp tác thương mại và đầu tư song phương Nga-Đức đã cho thấy sự tăng trưởng bền vững. Nhân tố quan trọng nhất trong hợp tác kinh tế giữa hai nước là năng lượng. Chính phủ mới của Đức ủng hộ dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc 2." Nga coi dự án này là một sáng kiến kinh tế nhằm thúc đẩy đa dạng hóa các tuyến đường cung cấp khí đốt cho châu Âu và giảm thiểu những nguy cơ trung chuyển.


HG (theo AFP, Tass)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]