Ngày 19/4, Nga thông báo các lực lượng nước này đã thiết lập một hành lang nhân đạo cho các binh sỹ Ukraine đã hạ vũ khí để rời khỏi thành phố Mariupol.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga thiết lập hành lang nhân đạo cho binh sỹ Ukraine rời Mariupol

Nga thiết lập hành lang nhân đạo cho binh sỹ Ukraine rời MariupolNgười dân lên xe buýt sơ tán khỏi Severodonetsk, vùng Donbass, Ukraine, ngày 13/4. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/4, Nga thông báo các lực lượng nước này đã thiết lập một hành lang nhân đạo cho các binh sỹ Ukraine đã hạ vũ khí để rời khỏi thành phố Mariupol.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Các lực lượng vũ trang Nga đã mở một hành lang nhân đạo (tại Mariupol ) cho các quân nhân Ukraine tình nguyện hạ vũ khí.” Hành lang này đã được thiết lập vào lúc 18h (giờ Việt Nam).

Trong một tuyên bố, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Liên bang Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev cho biết để mở hành lang nhân đạo này, các lực lượng Nga và lực lượng vũ trang của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk đã ngừng mọi hoạt động quân sự xung quanh nhà máy cán thép Azovstal.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quyết định này được đưa ra sau khi tính tới tình hình tại nhà máy cán thép Azovstal và dựa trên các nguyên tắc nhân đạo.

Các đoàn xe nhân đạo đã được triển khai theo 3 hướng, bao gồm xe buýt, ôtô và xe cứu thương để phục vụ vận chuyển những binh sỹ rời khỏi thành phố này. Nơi ở tạm thời và những cơ sở sơ cứu cũng đang được thành lập.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga thông báo sẽ trục xuất 15 nhà ngoại giao Hà Lan sau khi Amsterdam hồi tháng trước đã yêu cầu 18 nhà ngoại giao Nga rời khỏi nước này.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, bộ trên cho hay Nga cũng trục xuất một số nhà ngoại giao Bỉ trong động thái trả đũa.

Các nước châu Âu đã trục xuất hơn 300 nhân viên đại sứ quán Nga kể từ khi Moskva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2.

Nga đã tăng cường đáp trả trong tuần qua bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Cộng hòa Séc, Bulgaria và Liên minh châu Âu, cũng như mới nhất là Hà Lan và Bỉ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]