Ngày 1/8, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã mở rộng danh sách trừng phạt công dân Anh , khi đưa thêm 39 chính trị gia, doanh nhân và nhà báo vào danh sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga mở rộng danh sách trừng phạt các công dân Anh

Ngày 1/8, thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã mở rộng danh sách trừng phạt công dân Anh , khi đưa thêm 39 chính trị gia, doanh nhân và nhà báo vào danh sách.

Nga mở rộng danh sách trừng phạt các công dân AnhNgười dân mua hàng trong siêu thị tại Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Thông báo nêu rõ danh sách trừng phạt mở rộng gồm một số chính trị gia, doanh nhân và nhà báo Anh, những người mà Nga cho là liên quan đến chính sách thù địch của London đối với Moskva.

Trong số những người trong danh sách có lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer, cựu Thủ tướng Anh David Cameron.

Ngoài ra, Văn phòng Tổng công tố Nga cũng tuyên bố Quỹ Calvert 22, tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại London (Anh), là tổ chức không được hoan nghênh.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn đăng trên báo La Tribune, người đứng đầu đơn vị tình báo của Bộ Tài chính Pháp Guillaume Valette-Vala cho hay chính quyền Pháp đã phong tỏa khoảng 1,2 tỷ euro (1,23 tỷ USD) thuộc về công dân Nga .

Ông nhấn mạnh: “Tổng giá trị quỹ bị phong tỏa khoảng 1,2 tỷ euro, chưa kể các quỹ của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga (CBR). Các biện pháp này được thông qua phù hợp với danh sách trừng phạt cá nhân do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt.”

Cuối tháng 3 vừa qua, Pháp đã phong tỏa 22 tỷ euro (22,6 tỷ USD) của CBR.

Trong tuyên bố ngày 12/7, Ủy viên Tư pháp EU Didier Reynders cũng xác nhận EU đã phong tỏa khối tài sản trị giá 13,8 tỷ USD của Nga kể từ khi Moskva phát động chiến dịch đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]