Ủy ban điều tra của Nga ngày 15/12 đã bắt giữ Mikhail Fedayyev, chủ công ty than SDS-Ugol, liên quan vụ nổ làm 51 người thiệt mạng tại mỏ than Listvyazhnaya ở Siberia tháng 11 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga bắt giữ chủ công ty than liên quan vụ nổ làm 51 người thiệt mạng

Ủy ban điều tra của Nga ngày 15/12 đã bắt giữ Mikhail Fedayyev, chủ công ty than SDS-Ugol, liên quan vụ nổ làm 51 người thiệt mạng tại mỏ than Listvyazhnaya ở Siberia tháng 11 vừa qua.

Nga bắt giữ chủ công ty than liên quan vụ nổ làm 51 người thiệt mạngLực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân ra khỏi mỏ than Listvyazhnaya ở Kemerovo, thuộc vùng Siberia của Nga sau vụ hỏa hoạn ngày 25/11/2021. (Ảnh: East2west/TTXVN)

Ủy ban điều tra Nga cáo buộc Fedyayev lạm dụng quyền lực nghiêm trọng, đồng thời cáo buộc 3 người khác vi phạm các tiêu chuẩn an toàn công nghiệp.

Ông Fedyayev, 59 tuổi, sẽ bị giam giữ chờ xét xử cho đến ngày 14/2/2022, trong khi 3 người khác bị bắt giữ với cáo buộc vi phạm quy định an toàn, trong đó có Tổng Giám đốc SDS-Ugol, Gemady Alekseyev, sẽ bị giam giữ ít nhất cho đến ngày 25/1/2022.

Việc bắt giữ diễn ra một ngày sau khi Chủ tịch Ủy ban điều tra, Alexander Bastrykn gặp gỡ thân nhân của các nạn nhân và ra lệnh điều tra trách nhiệm của chủ mỏ.

Trước đó, các nhân viên điều tra đã bắt giữ Giám đốc mỏ Listvyazhnaya cùng một số người khác.

Vụ nổ xảy ra tại mỏ Listvyazhnaya ở tỉnh Kemerevo thuộc vùng Siberia của Nga sáng 25/11. Lực lượng cứu hộ cho biết phát hiện khói trong đường hầm ở độ sâu 250m.

Khi xảy ra tai nạn, trong mỏ có 285 người. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời giải cứu 239 người và đưa lên mặt đất an toàn.

Các nhà điều tra Nga nhận định, nguyên nhân tai nạn có thể do nổ khí methane .

Trong khi đó, quyền Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexandr Chupriyan cho biết 5 nhân viên cứu hộ thiệt mạng khi tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, nguyên nhân có thể do ngạt khí CO.

Nga đã khởi tố vụ án liên quan vi phạm quy định an toàn công nghiệp và bắt giữ 5 người có trách nhiệm, bao gồm Giám đốc, Phó Giám đốc mỏ Listvyazhnaya , một đốc công cùng 2 nhân viên thanh tra an toàn.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]