(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, Washington muốn tránh gây cản trở các thị trường dầu khí toàn cầu khi áp đặt lại các biện pháp trừng phạt Tehran, và trong một số trường hợp sẽ xem xét miễn trừ đối với các quốc gia cần thêm thời gian để giảm dần nhập khẩu dầu từ Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ xem xét miễn trừ một số nước trong các lệnh trừng phạt Iran

Ngày 16/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, Washington muốn tránh gây cản trở các thị trường dầu khí toàn cầu khi áp đặt lại các biện pháp trừng phạt Tehran, và trong một số trường hợp sẽ xem xét miễn trừ đối với các quốc gia cần thêm thời gian để giảm dần nhập khẩu dầu từ Iran.

Phát biểu này nhằm làm rõ bình luận của các quan chức Mỹ rằng sẽ không có trường hợp ngoại lệ nào. Hồi đầu tháng 6-2018, Pháp, Anh, Đức và Liên minh châu Âu (EU) đã gửi yêu cầu chung chính thức tới chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump để các công ty của họ được miễn các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Iran. Tuy nhiên, Bộ trưởng Mnuchin và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông qua thư hồi đáp đã từ chối yêu cầu miễn trừ này, với lý do Mỹ muốn áp đặt trừng phạt để gây "sức ép về tài chính chưa từng có" với Tehran cho đến khi quốc gia Trung Đông này thay đổi "thực chất và thuyết phục" chính sách của Tehran.


HG (Theo Reuters, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]