Ngày 23/8, sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố quyết định áp thuế trả đũa đối với lượng hàng hoá của Mỹ trị giá 75 tỷ USD, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ nhanh chóng đưa ra biện pháp đáp trả .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ tuyên bố sẽ nhanh chóng đáp trả quyết định áp thuế của Trung Quốc

Ngày 23/8, sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố quyết định áp thuế trả đũa đối với lượng hàng hoá của Mỹ trị giá 75 tỷ USD, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ nhanh chóng đưa ra biện pháp đáp trả .

Mỹ tuyên bố sẽ nhanh chóng đáp trả quyết định áp thuế của Trung QuốcTổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Washington. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong một loạt thông điệp gay gắt đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump "ra lệnh" cho các công ty Mỹ di dời hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc và tìm phương án thay thế khác, bao gồm việc đưa dây chuyền sản xuất trở về Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump không nói rõ ông sẽ thực thi mệnh lệnh này như thế nào, đồng thời không tiết lộ chi tiết về biện pháp đáp trả của Mỹ.

Theo thông tin truyền thông, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng họp bàn với đoàn đàm phán thương mại Mỹ tại Nhà Trắng, ngay sau khi Trung Quốc thông báo áp thuế trả đũa đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ.

Các nguồn tin cho biết, Cố vấn thương mại Mỹ Peter Navarro và Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có mặt bên ngoài Phòng bầu dục, ngay trước khi Tổng thống Trump đăng tải những thông điệp gay gắt trên mạng xã hội Twitter về việc đáp trả quyết định áp thuế của Trung Quốc.

Trước đó cùng ngày, Bắc Kinh tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung đối với lượng hàng hoá của Mỹ trị giá 75 tỷ USD. Với quyết định này, từ ngày 1/9, sẽ có 5.078 mặt hàng của Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc, bao gồm nông sản, dầu thô, máy bay cỡ nhỏ... phải chịu mức thuế bổ sung từ 5-10%. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ nối lại việc áp thuế bổ sung 25% hoặc 5% đối với ô tô và phụ tùng nhập khẩu từ Mỹ, có hiệu lực từ ngày 15/12 tới.

Quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng từ năm ngoái khi Washington áp thuế nhập khẩu với hàng hóa của Bắc Kinh. Sau đó, hai bên liên tục đưa ra các biện pháp thuế quan theo kiểu “ăn miếng, trả miếng" đối với hàng hóa xuất khẩu của nhau.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]