Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/9 đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang khác, đồng thời đến Đại sứ quán Anh tại Washington để viết sổ tang chia buồn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ treo cờ rủ chia buồn với Anh, Cuba và Brazil tuyên bố quốc tang

Mỹ treo cờ rủ chia buồn với Anh, Cuba và Brazil tuyên bố quốc tangNữ hoàng Elizabeth II và Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/9 đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang khác, đồng thời đến Đại sứ quán Anh tại Washington để viết sổ tang chia buồn.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, các tàu Hải quân Mỹ, các căn cứ quân sự và hải quân, cũng như tất cả các Đại sứ quán và các cơ quan khác của Mỹ ở nước ngoài cũng treo cờ rủ.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Biden và phu nhân Jill Biden đã thể hiện sự tôn kính với Nữ hoàng Elizabeth II, cho rằng bà là người đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ đồng minh giữa Mỹ và Anh.

Các cựu Tổng thống Mỹ như ông Jimmy Carter, ông Bill Clinton, ông George W. Bush, ông Barack Obama và ông Donald Trump cũng đã thể hiện sự tiếc thương và kính trọng đối với Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Cũng trong ngày 8/9, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Theo sắc lệnh do Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel ký cùng ngày, từ 6h-24h ngày 9/9 (giờ địa phương), các tòa nhà công cộng và đơn vị quân sự ở đảo quốc Caribe sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ người tại vị lâu nhất của Vương quốc Anh.

Chủ tịch Cuba đã thể hiện sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II . Thay mặt nhân dân và Chính phủ Cuba, ông Díaz-Canel chia buồn với người dân và Hoàng gia Anh.

Trước đó, sau khi có thông tin chính thức từ Điện Buckingham về việc Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã lập tức gửi điện chia buồn.

Báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, nhấn mạnh rằng trong suốt thời gian tại vị, Nữ hoàng Elizabeth II luôn duy trì mối quan hệ tôn trọng với Cuba và đóng góp vào việc mở rộng mối quan hệ song phương.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 8/9 cũng tuyên bố quốc tang 3 ngày để thể hiện chia buồn về sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Ông Jair Bolsonaro nhấn mạnh bà Elizabeth II “không chỉ là nữ hoàng đối với người Anh mà còn đối với tất cả chúng tôi.”

Theo ông, Nữ hoàng Elizabeth II là “một phụ nữ phi thường mà tấm gương về sự lãnh đạo, tính khiêm tốn và tình yêu đất nước của bà sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi và thế giới mãi mãi”./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]