(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/9, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói chi tiêu lớn, giúp chính phủ liên bang không bị đóng cửa vào ngày 30/9 và tiếp tục hoạt động đến ngày 7/12. Theo đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói chi tiêu 854 tỷ USD cho 2 dự luật chi tiêu lớn nhất trong năm, gồm 674,4 tỷ USD cho quốc phòng và số còn lại cho các hoạt động của Bộ Giáo dục, Dịch vụ Nhân sinh, Y tế và Lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ thông qua gói chi tiêu hơn 850 tỷ USD

Ngày 26/9, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói chi tiêu lớn, giúp chính phủ liên bang không bị đóng cửa vào ngày 30/9 và tiếp tục hoạt động đến ngày 7/12. Theo đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói chi tiêu 854 tỷ USD cho 2 dự luật chi tiêu lớn nhất trong năm, gồm 674,4 tỷ USD cho quốc phòng và số còn lại cho các hoạt động của Bộ Giáo dục, Dịch vụ Nhân sinh, Y tế và Lao động.

Tuy nhiên, dự luật này không bao gồm khoản chi cho việc xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump. Dự luật chi tiêu trên được thông qua trong bối cảnh năm tài chính của Mỹ kết thúc vào ngày 30/9. Trước đó, Tổng thống Trump đã đe dọa đóng cửa chính phủ nếu Quốc hội không duyệt ngân sách xây tường biên giới với Mexico nhằm siết chặt nhập cư. Cảnh báo trên của Tổng thống Trump đưa ra trong bối cảnh lưỡng đảng ở Mỹ vẫn chia rẽ về chính sách nhập cư.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]