Vụ một người Mỹ gốc Phi không có vũ khí bị cảnh sát thành phố Columbus, bang Ohio (Mỹ), bắn chết mới đây đã châm ngòi cho làn sóng mới phản đối phân biệt chủng tộc và hành động bạo lực của cảnh sát tại Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Làn sóng giận dữ lại bùng phát sau vụ bắn chết người da màu

Vụ một người Mỹ gốc Phi không có vũ khí bị cảnh sát thành phố Columbus, bang Ohio (Mỹ), bắn chết mới đây đã châm ngòi cho làn sóng mới phản đối phân biệt chủng tộc và hành động bạo lực của cảnh sát tại Mỹ.

Mỹ: Làn sóng giận dữ lại bùng phát sau vụ bắn chết người da màuTuần hành chống phân biệt chủng tộc, sau vụ cảnh sát Mỹ gây ra cái chết của người đàn ông gốc Phi George Floyd, tại Washington, DC ngày 5/6/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo dự kiến, một cuộc biểu tình sẽ được tổ chức trong ngày 24/12 (giờ Mỹ) để tưởng nhớ Andre Maurice Hill, 47 tuổi, người bị sỹ quan cảnh sát Adam Coy bắn chết đêm 21/12 trong nhà xe của một ngôi nhà.

Băng ghi hình tại hiện trường cho thấy nạn nhân bị bắn vài lần trong lúc tay trái đang cầm điện thoại và tiến về phía cảnh sát Coy.

Tuy nhiên, băng ghi hình không có âm thanh nên không thể xác định rõ lý do cảnh sát Coy nổ súng.

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát Coy cùng đồng sự được điều động đến hiện trường sau khi nhận được phàn nàn về một vụ sử dụng vũ lực thái quá.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 23/12, Thị trưởng Columbus, ông Andrew Ginther bày tỏ hết sức “tức giận” trước cái chết của ông Hill và cảm thấy “bất an” khi 2 cảnh sát tại hiện trường đã không sơ cứu cho nạn nhân.

Thị trưởng Ginther yêu cầu xử lý cảnh sát Coy ngay lập tức.

Andre Maurice Hill là người Mỹ gốc Phi thứ hai bị cảnh sát bắn chết trong vòng chưa đầy 3 tuần qua tại Columbus.

Trước đó hôm 4/12, Casey Goodson Jr, 23 tuổi, cũng bị bắn chết khi đang trên đường về nhà.

Cảnh sát đã nhầm tưởng chiếc bánh sandwich anh cầm trong tay là khẩu súng ngắn và nổ súng.

Những vụ việc trên xảy ra không lâu sau khi nước Mỹ vừa trải qua mùa Hè dậy sóng với làn sóng biểu tình chưa từng có nhằm phản đối sự phân biệt chủng tộc và hành động bạo lực của cảnh sát sau vụ việc anh George Floyd , người Mỹ gốc Phi, bị cảnh sát ở Minneapolis, tiểu bang Minnesota ghì cổ tới chết. Biểu tình cũng đã lan sang các nước khác.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]