Trong một tuyên bố ngày 30/12, Các lực lượng Động viên nhân dân Iraq (PMF), còn gọi là Hashd al-Shaabi, cho hay số thiệt mạng trong các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào lực lượng dân quân Kata'ib Hezbollah ở Iraq đã lên tới 19 người và 35 người khác bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ không kích tại Iraq và Syria, khiến hơn 50 người thương vong

Trong một tuyên bố ngày 30/12, Các lực lượng Động viên nhân dân Iraq (PMF), còn gọi là Hashd al-Shaabi, cho hay số thiệt mạng trong các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ nhằm vào lực lượng dân quân Kata"ib Hezbollah ở Iraq đã lên tới 19 người và 35 người khác bị thương.

Mỹ không kích tại Iraq và Syria, khiến hơn 50 người thương vongCảnh đổ nát sau một vụ không kích tại Syria. (Nguồn: aljazeera)

Hôm 29/12, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo họ đã tiến hành “nhiều cuộc tấn công tự vệ” nhằm vào 5 cơ sở của Kata"ib Hezbollah ở Iraq và Syria, để đáp trả một vụ tấn công gần đây của nhóm này nhằm vào một căn cứ Mỹ gần thành phố Kirkuk, miền Bắc Iraq, khiến một binh sỹ Mỹ thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Tuyên bố của PMF có đoạn: “Các vụ tấn công nhằm vào các lữ đoàn số 35 và số 36 đã khiến 19 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.”

Kata’ib Hezbollah, khác với phong trào Hezbollah ở Liban, là một lực lượng bán quân sự theo hệ tư tưởng Hồi giáo dòng Shia, được thành lập năm 2007, và hoạt động dưới ngọn cờ của Hashd al-Shaabi.

Mỹ liệt Kata’ib Hezbollah vào danh sách tổ chức khủng bố./.

(Theo Sputnik, Vietnam+)


(Theo Sputnik, Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]