(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/10, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ hy vọng các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên sớm được tiến hành nhằm đạt được tiến triển về phi hạt nhân hóa cũng như sớm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ hy vọng sớm đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên

Ngày 10/10, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ hy vọng các cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên sớm được tiến hành nhằm đạt được tiến triển về phi hạt nhân hóa cũng như sớm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các cuộc đàm phán cấp chuyên viên sẽ do Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun và Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui chủ trì. Phát biểu họp báo, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino nêu rõ: "Không có thông báo viếng thăm nào được đưa ra vào lúc này, song đó là điều chúng tôi đang hướng tới hiện nay. Hy vọng điều đó sẽ sớm diễn ra".

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết hai bên sẽ xúc tiến tổ chức một hội nghị thượng đỉnh sau cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào ngày 6/11, tại một trong 3 hoặc 4 địa điểm.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]