The Hill ngày 21/8 có bài phỏng vấn Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm , trong đó bà đã nhận định rằng: “Mỹ sẽ đạt sản lượng dầu cao kỷ lục vào năm 2023.”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ dự báo sản lượng dầu trong nước cao kỷ lục vào năm 2023

Mỹ dự báo sản lượng dầu trong nước cao kỷ lục vào năm 2023Xe chở xăng dầu gần nhà máy lọc dầu ở El Paso, Texas, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

The Hill ngày 21/8 có bài phỏng vấn Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm , trong đó bà đã nhận định rằng: “Mỹ sẽ đạt sản lượng dầu cao kỷ lục vào năm 2023.”

Theo Bộ trưởng Năng lượng Granholm, Mỹ sẽ chứng kiến sản lượng dầu cao kỷ lục từ năm 2023, với con số dự kiến lên tới 12,7 triệu thùng/ngày, cao hơn so với mức hiện tại là 12 triệu thùng/ngày.

Bộ trưởng Năng lượng Granholm cho rằng chiến sự tại Ukraine đã khiến thị trường dầu toàn cầu thiếu hụt hàng triệu thùng dầu mỗi ngày. Do đó, bà nhấn mạnh Mỹ cần phải tăng cường sản xuất dầu để bù đắp cho sự thiếu hụt này.

Bộ trưởng Năng lượng Granholm cũng cho biết việc chính quyền của Tổng thống Joe Biden xuất một triệu thùng dầu mỗi ngày từ Kho dự trữ chiến lược quốc gia và lời kêu gọi tăng cường sản xuất dầu đối với các công ty trong ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ là nỗ lực với các chính sách quan trọng giúp làm giảm giá năng lượng trên cả nước Mỹ.

Giá xăng tại Mỹ đã giảm mỗi ngày trong hai tháng nay, xuống mức trung bình dưới 4 USD/gallon (3,78 lít) trên toàn quốc. Giá nhiên liệu máy bay và dầu diesel cũng đang giảm. Điều này cũng khiến giá thực phẩm và giá vé máy bay “hạ nhiệt.”

Việc xuất dầu từ Kho dự trữ chiến lược quốc gia sẽ kết thúc vào tháng 11 tới và kho này sẽ cần được nạp lại.

Tuy nhiên các chuyên gia vẫn tỏ ra thận trọng trong việc dự đoán giá năng lượng. Khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu, các chuyên gia năng lượng đã dự báo giá dầu có thể lên tới 200 USD/thùng, khiến chi phí vận chuyển và giao thông sẽ tăng mạnh, làm kinh tế toàn cầu suy giảm. Hiện nay, giá dầu đã giảm nhiều so với lúc bắt đầu cuộc chiến với mức giảm 30% trong vòng hai tháng.

Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ cũng đã đưa ra dự đoán sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023. Sản lượng dầu kỷ lục của Mỹ trước đó là 12,2 triệu thùng/ngày trong năm 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]