Ngày 21/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ủng hộ mạnh mẽ Israel, trong bối cảnh nước đồng minh này hướng tới cuộc bầu cử lần thứ 5 trong vòng chưa đầy 4 năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ cam kết tiếp tục quan hệ chiến lược bền chặt với Israel

Mỹ cam kết tiếp tục quan hệ chiến lược bền chặt với IsraelNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ủng hộ mạnh mẽ Israel, trong bối cảnh nước đồng minh này hướng tới cuộc bầu cử lần thứ 5 trong vòng chưa đầy 4 năm.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Israel Yair Lapid - lãnh đạo đảng Yesh Atid và sẽ giữ cương vị Thủ tướng Israel trong 2 năm cuối nhiệm kỳ theo thỏa thuận liên minh với Thủ tướng Naftali Bennett - ông Blinken xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn có kế hoạch thăm Israel vào tháng tới.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh tôn trọng các quy trình dân chủ và nhắc lại cam kết vững chắc của Washington đối với mối quan hệ chiến lược bền chặt giữa Mỹ và Israel.

Về phần mình, ông Yair Lapid cho rằng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Joe Biden tới Israel và Saudi Arabia sẽ có ảnh hưởng quan trọng, có khả năng góp phần cải thiện ổn định và an ninh khu vực. Ông Yair Lapid dự kiến sẽ giữ cương vị Thủ tướng Israel vào thời điểm diễn ra chuyến thăm của Tổng thống Biden.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 21/6 cũng đã hoan nghênh chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến vào tháng 7 tới.

Hãng thông tấn WAFA dẫn lời Tổng thống Abbas cho biết phía Palestine kỳ vọng chuyến thăm thể hiện bước phát triển quan trọng trong việc củng cố quan hệ giữa hai bên, góp phần xây dựng triển vọng chính trị nhằm đạt được hòa bình công bằng và lâu dài trên cơ sở luật pháp quốc tế, giải pháp hai nhà nước với đường biên giới năm 1967, hoàn toàn chấm dứt sự chiếm đóng của Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]