Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết hợp tác với Liên hợp quốc để khôi phục hỗ trợ nhân đạo tại Dải Gaza.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ cam kết hợp tác với LHQ để khôi phục hỗ trợ nhân đạo tại Dải Gaza

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết hợp tác với Liên hợp quốc để khôi phục hỗ trợ nhân đạo tại Dải Gaza.

Mỹ cam kết hợp tác với LHQ để khôi phục hỗ trợ nhân đạo tại Dải GazaNhân viên y tế giải cứu một em nhỏ khỏi tòa nhà bị sập sau vụ oanh tạc của máy bay Israel xuống quận Rimal, thành phố Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 20/5, Tổng thống Biden cho biết Mỹ sẽ “cùng Liên hợp quốc và các nhân tố quốc tế khác khôi phục nhanh chóng hỗ trợ nhân đạo và thống nhất sự hỗ trợ quốc tế đối với người dân tại Dải Gaza cũng như những nỗ lực tái thiết Gaza."

Ông Biden nhấn mạnh sẽ thực hiện điều này với sự hợp tác đầy đủ với Chính quyền Palestine (PA).

Theo ông Biden, những hành động thù địch đã cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường, trong đó có cả trẻ em. Ông gửi lời chia buồn chân thành tới tất cả những gia đình đã mất đi người thân, ở cả Israel và Palestine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng hoan nghênh việc Israel và phong trào Hồi giáo Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn ngày 20/5, đồng thời cho biết Mỹ sẽ giúp đỡ Gaza bằng các gói cứu trợ nhân đạo.

Ông Biden cũng đánh giá cao vai trò trung gian của Ai Cập trong việc dàn xếp thỏa thuận ngừng bắn này.

Nội các Israel tối 20/5 (giờ địa phương) đã nhất trí thông qua lệnh ngừng bắn đơn phương tại Dải Gaza, có hiệu lực từ 2 giờ sáng 21/5.

Tuyên bố ngừng bắn được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng không quân của Israel tiếp tục không kích suốt đêm 20/5.

Trong tuần qua, quân đội Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích nhằm vào cái gọi là các mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, trong khi lực lượng Hamas bắn hơn 3.000 quả rocket vào các mục tiêu dân sự ở Israel.

Theo dữ liệu của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc, ít nhất 219 người Palestine, trong đó có 63 trẻ em, đã thiệt mạng ở Gaza trong cuộc giao tranh gần đây giữa Israel và Hamas.

Các nguồn tin của Israel cho biết có 12 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em và một binh sỹ. Ngoài ra, đã có hàng nghìn người bị thương, chủ yếu ở Gaza và Bờ Tây./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]