Các nước châu Âu chịu tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã bắt đầu có những bước đi thận trọng nhằm nới lỏng các biện pháp hạn chế , khôi phục hoạt động sản xuất .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một số nước châu Âu bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế

Các nước châu Âu chịu tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã bắt đầu có những bước đi thận trọng nhằm nới lỏng các biện pháp hạn chế , khôi phục hoạt động sản xuất .

Một số nước châu Âu bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chếCông nhân Tây Ban Nha quay lại làm việc. (Ảnh: BBC)

Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đang thảo luận về cách thức cũng như thời điểm nới lỏng các biện pháp phong tỏa, vốn được đã khiến hơn 4,5 tỷ người ở trong nhà và tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu. Trong tuần quá, tình hình dịch bệnh đã có dấu hiệu lắng xuống ở nhiều quốc gia châu Âu như Italy, Tây Ban Nha, Pháp và Anh.

Tại Đức, một trong số những quốc gia thành công nhất châu Âu trong việc ngăn chặn dịch bệnh, các cửa hàng nhỏ ở một số khu vực có nguy cơ thấp sẽ mở cửa trở lại vào ngày 20/4. Các của hàng lớn tại sẽ mở cửa muộn hơn, trong khi học sinh sẽ quay lại trường học từ ngày 4/5.

Tại Italy, trong thời gian thực hiện lệnh phong tỏa, hàng nghìn doanh nghiệp đã được cắt giảm thủ tục hành chính khi mở cửa trở lại. Chính phủ Italy đã gia hạn việc đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu cho đến ngày 3/5, nhưng hơn 100.000 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã nộp đơn xin tiếp tục hoạt động hoặc mở cửa một phần.

Tây Ban Nha, quốc gia có nhiều ca mắc bệnh nhất ở châu Âu, dù đã gia hạn các biện pháp phong tỏa nhưng vẫn sẽ nới lỏng một số quy định để cho phép trẻ em được ra ngoài đường. Pháp cũng đánh giá việc phong tỏa toàn quốc trong hơn một tháng qua đang bắt đầu mang lại kết quả. Một số quốc gia khác như Na Uy hay Thụy Sỹ cũng đã tính đến việc nới lỏng dần các biện pháp hạn chế hiện nay.

Theo BBC



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]