Ngày 24/2, Moldova thông báo sẽ đóng cửa không phận nhằm ứng phó với tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Moldova, Belarus đóng cửa không phận, NATO họp khẩn về vấn đề Ukraine

Ngày 24/2, Moldova thông báo sẽ đóng cửa không phận nhằm ứng phó với tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine.

Moldova, Belarus đóng cửa không phận, NATO họp khẩn về vấn đề UkraineMáy bay cất cánh từ sân bay Rostov-on-Don ở Rostov, phía Đông biên giới với Ukraine. (Ảnh: Shutterstock/TTXVN)

Trong tuyên bố, Phó Thủ tướng Moldova Andrei Spinu cho biết do tình hình leo thang tại khu vực, Hội đồng An ninh Tối cao Moldova đã khuyến nghị đóng cửa không phận nước này.

Cụ thể, Moldova tiến hành đóng cửa không phận từ 12h giờ địa phương (17h giờ Việt Nam) và tất cả các chuyến bay sẽ chuyển hướng sang sân bay khác.

Tại Belarus, Bộ Quốc phòng thông báo nước này đóng cửa một phần không phận dành cho máy bay dân dụng.

Tại Slovakia, Bộ Nội vụ thông báo sẽ điều 1.500 binh sỹ tới khu vực biên giới giáp Ukraine để hỗ trợ người tị nạn, đồng thời chuẩn bị tăng số trạm kiểm soát tại biên giới.

Chính phủ Anh cũng đã chỉ thị Cơ quan hàng không dân dụng nước này không để máy bay đi qua không phận của Ukraine để đảm bảo an toàn cho các hành khách và phi hành đoàn.

Dự kiến, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ có phát biểu trên truyền hình về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại miền Đông Ukraine .

Trước đó, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, nhà lãnh đạo Anh đã kêu gọi triệu tập họp khẩn với sự tham gia của lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sớm nhất có thể.

Moldova, Belarus đóng cửa không phận, NATO họp khẩn về vấn đề UkraineNgoại trưởng Anh Liz Truss phát biểu tại cuộc họp báo ở Kiev, trong chuyến thăm Ukraine ngày 17/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cũng đã triệu Đại sứ Nga để yêu cầu giải thích về quyết định triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Theo kế hoạch, NATO sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Trong tuyên bố, NATO nêu rõ khối này đã quyết định bảo vệ tất cả đồng minh, triển khai bước đi bổ sung nhằm tăng cường năng lực đánh chặn và phòng thủ trên toàn liên minh.

Các biện pháp này đều mang tính chất phòng ngừa và không nhằm mục đích leo thang căng thẳng.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Helga Schmid xác nhận phái bộ quan sát đặc biệt của tổ chức này tại Ukraine đang triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, song không cung cấp thêm chi tiết.

Bà Schmid nhấn mạnh an toàn và an ninh của các nhân viên vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]