Ngày 11/10, máy bay và pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến hành các đợt tấn công xung quanh Ras al-Ayn, một trong hai thị trấn nằm ở khu vực biên giới của Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công khu vực biên giới của Syria

Ngày 11/10, máy bay và pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tiến hành các đợt tấn công xung quanh Ras al-Ayn, một trong hai thị trấn nằm ở khu vực biên giới của Syria.

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công khu vực biên giới của SyriaKhói bốc lên từ thành phố Ras al-Ain của Syria sau cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/10/2019. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Hãng tin Anadolu cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát được thêm 2 ngôi làng ở khu vực biên giới trong ngày thứ 3 kể từ khi phát động chiến dịch.

Trong khi đó, ở mặt trận khác, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành pháo kích các mục tiêu ở gần thị trấn Tel Abyad.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết các lực lượng của nước này và những nhóm Syria đối lập đồng minh đã tiến vào được 8km trong lãnh thổ Syria .

Cụ thể, ở thị trấn Tal Abyad là 8km và ở thị trấn Ras al-Ayn là 4km, trong khi các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ bay sâu vào khoảng 30km trong lãnh thổ Syria.

Phó Tổng thống Fuat Oktay khẳng định mục tiêu của chiến dịch quân sự này nhằm ngăn chặn “hành lang khủng bố” dọc biên giới giữa nước này và Syria, cũng như xây dựng một “vùng an toàn” cho người di cư Syria quay trở về.

Trong một diễn biến khác có liên quan, một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài nhà hàng ở Qamishli.

Thông báo cho biết vụ tấn công đã làm 3 thường dân thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Ngay sau đó, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công này.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]