Malaysia vừa tiến hành 15 cuộc kiểm toán đối với các chương trình, hoạt động và dự án, với tổng trị giá lên tới 15,71 tỷ ringgit Malaysia (3,8 tỷ USD) tại 12 bộ, ngành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia tiến hành kiểm toán toàn diện các bộ, ngành

Malaysia vừa tiến hành 15 cuộc kiểm toán đối với các chương trình, hoạt động và dự án, với tổng trị giá lên tới 15,71 tỷ ringgit Malaysia (3,8 tỷ USD) tại 12 bộ, ngành.

Malaysia tiến hành kiểm toán toàn diện các bộ, ngànhTổng kiểm toán Malaysia Nik Azman. (Nguồn: Bernama)

Ông Nik Azman, Tổng kiểm toán Malaysia, cho biết báo cáo kiểm toán đã được đệ trình lên Quốc hội ngày 10/12. Theo ông Azman, nhìn chung, tất cả các chương trình, hoạt động và dự án của chính phủ liên bang đều được thực hiện theo các mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số điểm yếu, như mục tiêu đầu ra và kết quả thực hiện chưa thể đạt được hoặc chưa thể đánh giá được.

Để thúc đẩy hành động và hướng khắc phục cho các bộ, ngành vừa trải qua đợt kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước Malaysia (NAD) đã đưa ra 62 khuyến nghị về hoạt động của các bộ, ban, ngành liên bang và các cơ quan theo luật định.

Ông Nik Azman cho biết phương pháp kiểm toán mới mà các cơ quan liên bang đang áp dụng phù hợp với Hệ thống chuẩn mực kiểm toán quốc tế (ISSAI) 4000 và 4100, với tổng cộng 16 báo cáo kiểm toán được thực hiện tại 16 cơ quan liên bang, trong đó có 9 chương trình và dự án, 4 hồ sơ thu mua hàng hóa, 2 hợp đồng và 1 khoản nợ.

Kiểm toán nhà nước Malaysia đã phát hiện một số khoản thất thoát và chi tiêu không đúng với tổng số tiền lên tới 336,12 triệu ringgit. NAD đã thu hồi được hơn 316 triệu ringgit.

Ông Nik Azman cho biết đã đệ trình 48 khuyến nghị lên các cơ quan liên bang để xem xét, xử lý./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]