Ngày 2/8, Chính phủ Anh thông báo gần 700 người di cư đã vượt eo biển Manche sang Anh chỉ trong ngày 1/8, đánh dấu mức cao kỷ lục mới kể từ đầu năm 2022 tới nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lượng người di cư trái phép qua eo biển Manche sang Anh cao kỷ lục

Lượng người di cư trái phép qua eo biển Manche sang Anh cao kỷ lụcNgười di cư được lực lượng cứu hộ giải cứu và đưa về bờ biển phía Đông Nam nước Anh, sau khi băng qua eo biển Manche. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/8, Chính phủ Anh thông báo gần 700 người di cư đã vượt eo biển Manche sang Anh chỉ trong ngày 1/8, đánh dấu mức cao kỷ lục mới kể từ đầu năm 2022 tới nay.

Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ 696 người di cư đã vượt eo biển Manche trên 14 chiếc thuyền nhỏ. Đây là tổng số người di cư cao nhất trong một ngày kể từ đầu năm tới nay, đồng thời là lần thứ hai số người di cư theo ngày vượt mốc 600 người trong năm 2022.

Các nguồn thạo tin cho biết nhiều nhóm lớn, trong đó có cả trẻ nhỏ, đã được đưa vào bờ tại thị trấn Ramsgate ở hạt Kent, miền Đông Nam vùng England.

Sau đó, họ được chuyển tới các trung tâm tiếp nhận tạm thời bằng xe buýt.

Con số mới nhất nói trên cho thấy chính sách của Chính phủ Anh nhằm trục xuất những người liều mạng vượt eo biển Manche sang Rwanda cho đến nay vẫn không thể ngăn cản được họ.

Theo các số liệu thống kê của chính phủ, kể từ đầu năm, hơn 17.000 người đã tới Anh sau khi vượt eo biển Manche - một trong những tuyến vận tải tấp nập nhất thế giới - trên những con thuyền nhỏ ọp ẹp. Năm ngoái, hơn 28.500 người di cư đã vượt biển sang Anh.

Số lượng người di cư vào Anh cao chưa từng có trong một ngày được ghi nhận vào tháng 11/2021 với 853 người.

Số lượng người vượt biên trái phép biến động theo từng năm, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và các hoạt động bảo vệ bờ biển của lực lượng chức năng dọc theo bờ biển miền Bắc nước Pháp.

Trong khuôn khổ các nỗ lực nhằm ngăn chặn dòng người tìm cách nhập cư bất hợp pháp, Anh đã gửi cho Pháp hàng chục triệu euro hàng năm để nước này hỗ trợ ngăn chặn, bao gồm cả việc tăng cường tuần tra bãi biển và bổ sung các thiết bị giám sát.

Gần nhất vào đầu năm nay Chính phủ Anh đã công bố một chính sách mới theo đó trục xuất những người vượt biên sang Rwanda.

Tuy nhiên, chuyến bay đầu tiên dự kiến cất cánh vào giữa tháng Sáu năm nay đã phải tạm hoãn do các vấn đề pháp lý./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]