Quyền Trưởng phái đoàn hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL), ông Raisedon Zenenga ngày 4/8 đã tái khẳng định cam kết của Liên hợp quốc tiếp tục các nỗ lực hỗ trợ một tiến trình chính trị công bằng và minh bạch ở Libya.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LHQ tái khẳng định cam kết hỗ trợ tiến trình chính trị tại Libya

LHQ tái khẳng định cam kết hỗ trợ tiến trình chính trị tại LibyaÔng Raisedon Zenenga, Quyền Trưởng phái đoàn hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL). (Nguồn: AP)

Quyền Trưởng phái đoàn hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL), ông Raisedon Zenenga ngày 4/8 đã tái khẳng định cam kết của Liên hợp quốc tiếp tục các nỗ lực hỗ trợ một tiến trình chính trị công bằng và minh bạch ở Libya.

Phát biểu tại cuộc gặp cùng ngày với Bộ trưởng Ngoại giao của Chính phủ Thống nhất quốc gia Libya (GNU) Najla Al-Manqoush ở Tripoli, ông Zenenga cho rằng một tiến trình chính trị như vậy phải do người Libya dẫn dắt nhằm đảm bảo việc tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống phù hợp với khuôn khổ hiến pháp đã được thống nhất cũng như các kết quả của Hội nghị Berlin, Hội nghị Hỗ trợ bình ổn ở Libya và Hội nghị Paris về tình hình Libya.

Tại cuộc gặp, ông Zenenga và Bộ trưởng Al-Manqoush đã thảo luận về những diễn biến chính trị mới nhất ở Libya.

Quan chức Liên hợp quốc đã hoan nghênh những nỗ lực tích cực của các bên tại Libya nhằm dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng, nối lại hoạt động sản xuất dầu khí và đưa hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu tại các cảng của Libya trở lại bình thường.

Theo thông báo mới đây của Liên hợp quốc, Cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Libya - trước đây từng đảm nhiệm cương vị Quyền Trưởng phái đoàn UNSMIL, bà Stephanie Williams đã kết thúc nhiệm vụ được giao tại Libya vào cuối tháng 7 vừa qua.

Ông Raisedon Zenenga, người phụ trách đồng thời là Điều phối viên của UNSMIL, sẽ đảm trách nhiệm vụ của bà Williams từ đầu tháng 8 này cho tới khi một đặc phái viên mới và người đứng đầu UNSMIL được bổ nhiệm.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đánh giá cao những “thành tựu quan trọng” mà bà Williams đạt được khi bà thực hiện nhiệm vụ tại Libya, đặc biệt là đóng góp của bà trong việc thúc đẩy các phe phái chính trị tại Libya ký kết thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc vào tháng 10/2020.

Nhờ các nỗ lực của bà Williams trên cương vị Cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Libya, Diễn đàn đối thoại chính trị Libya đã thông qua được lộ trình chính trị.

Bên cạnh đó, Ủy ban chung giữa Quốc hội và Hội đồng Cấp cao Nhà nước Libya cũng đã đạt được đồng thuận về nhiều nội dung của khuôn khổ hiến pháp cho các cuộc bầu cử quốc gia./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]