(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/8, người phát ngôn Stephane Dujarric của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết, tổ chức này sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng thư ký Kofi Annan vào sáng 22/8 tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, người đã qua đời hôm 18/8 ở tuổi 80.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LHQ ấn định thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng thư ký Kofi Annan

Ngày 20/8, người phát ngôn Stephane Dujarric của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết, tổ chức này sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng thư ký Kofi Annan vào sáng 22/8 tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, người đã qua đời hôm 18/8 ở tuổi 80.

Một cuốn sổ tang lễ sẽ được đặt tại trụ sở Liên hợp quốc cho tới hết tuần. Cờ của Liên hợp quốc được treo rủ từ ngày 19 tới hết ngày 21/8. Trong khi đó, người phát ngôn Đại hội đồng ông Brenden Varma cho biết, Đại hội đồng cũng sẽ tổ chức lễ tưởng niệm ông Annan, song thời gian cũng như hình thức tiến hành buổi lễ sẽ được thông báo sau. Ông Kofi Annan đảm nhận cương vị người đứng đầu Liên hợp quốc từ năm 1997 đến năm 2006. Ông qua đời tại thủ đô Berne của Thụy Sĩ sau một thời gian ngắn lâm bệnh. Sau khi ông Kofi Annan qua đời, nhiều thông điệp bày tỏ thương tiếc ông đã được gửi đi từ nhiều nơi trên thế giới và tại Thụy Sĩ, nơi ông có nhiều gắn bó và coi như quê hương thứ hai của mình.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]