Ngày 15/7, Thủ tướng được chỉ định của Lebanon Saad al-Hariri tuyên bố từ bỏ nhiệm vụ thành lập nội các mới, sau cuộc gặp với Tổng thống Michel Aoun.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lebanon: Thủ tướng được chỉ định từ bỏ nhiệm vụ thành lập nội các

Ngày 15/7, Thủ tướng được chỉ định của Lebanon Saad al-Hariri tuyên bố từ bỏ nhiệm vụ thành lập nội các mới, sau cuộc gặp với Tổng thống Michel Aoun.

Lebanon: Thủ tướng được chỉ định từ bỏ nhiệm vụ thành lập nội cácÔng Saad al-Hariri phát biểu sau khi được Tổng thống Lebanon chỉ định làm Thủ tướng để thành lập Chính phủ mới, tại Beirut ngày 22/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trao đổi với báo giới sau cuộc gặp kéo dài chưa đầy 20 phút, ông al-Hariri cho biết: “Rõ ràng là chúng tôi sẽ không thể đạt đồng thuận với Tổng thống Aoun. Đó là lý do tại sao tôi xin rút khỏi nhiệm vụ thành lập chính phủ.”

Trước đó một ngày, ông al-Hariri cho biết đã trình danh sách nội các lên Tổng thống Aoun và chờ phản hồi của nhà lãnh đạo này.

Lebanon đã lâm vào tình trạng bế tắc chính trị kéo dài suốt 9 tháng qua. Việc ông al-Hariri được chỉ định thành lập nội các đã làm dấy lên hi vọng sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng quốc tế hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng tại quốc gia này.

Lebanon đã không có một chính phủ hoạt động đầy đủ kể từ tháng 8/2020 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế bùng phát từ năm 2019 tại nước này ngày một trở nên nghiêm trọng.

Trong thời gian gần đây, nước này đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp nhiên liệu và thuốc men, trong khi tình trạng mất điện xảy ra triền miên, đẩy xã hội vào tình trạng hỗn loạn.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]