Lầu Năm Góc ngày 8/7 bày tỏ quan ngại sâu sắc về một loạt các vụ tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ tại Iraq và Syria trong những ngày gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lầu Năm Góc quan ngại về vụ tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ tại Iraq

Lầu Năm Góc ngày 8/7 bày tỏ quan ngại sâu sắc về một loạt các vụ tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ tại Iraq và Syria trong những ngày gần đây.

Lầu Năm Góc quan ngại về vụ tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ tại IraqHiện trường đổ nát tại căn cứ không quân Ain al-Asad tỉnh Anbar, phía tây Iraq, sau một vụ tấn công ngày 13/1/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các nhà ngoại giao và binh sỹ Mỹ tại Iraq và Syria là mục tiêu trong 3 vụ tấn công bằng rocket và máy bay không người lái chỉ riêng trong ngày 7/7, trong đó ít nhất 14 quả rocket đã đánh trúng một căn cứ không quân của Iraq được các lực lượng Mỹ đồn trú , khiến 2 binh sỹ Mỹ bị thương.

Hiện chưa có bên nào thừa nhận gây ra vụ tấn công, các chuyên gia tin rằng đây là một phần chiến dịch của các lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn.

Phát biểu với phóng viên, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nêu rõ: “Họ đang sử dụng vũ khí sát thương. Tôi không biết nói gì hơn ngoài đây là một mối đe dọa nghiêm trọng.”

Các lực lượng dân quân tại Iraq từng tuyên bố sẽ đáp trả sau khi Mỹ tấn công khu vực biên giới Iraq-Syria khiến 4 thành viên thuộc lực lượng dân quân thiệt mạng hồi tháng trước.

Tuần trước, Mỹ thông báo trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc rằng họ không kích các nhóm vũ trang ở Syria và Iraq để ngăn các nhóm đó tiến hành thêm những vụ tấn công khác nhằm vào binh lính và hạ tầng của Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]