Đã có ít nhất 15 người di cư thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi một tàu chở người di cư Rohingya chìm ngoài khơi miền Nam Bangladesh vào sáng 11/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lật thuyền ngoài khơi Bangladesh, nhiều người thiệt mạng

Đã có ít nhất 15 người di cư thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi một tàu chở người di cư Rohingya chìm ngoài khơi miền Nam Bangladesh vào sáng 11/2.

Lật thuyền ngoài khơi Bangladesh, nhiều người thiệt mạngNgười di cư Rohingya được cứu sau vụ lật tàu. (Nguồn: AFP)

Người phát ngôn Lực lượng Bảo vệ bờ biển Bangladesh Hamidul Islam cho biết khoảng 130 người được nhồi nhét trong một tàu đánh cá để thực hiện hành trình vượt vịnh Bengal tới Malaysia. Cho tới nay lực lượng cứu hộ đã cứu được 70 người.

Theo ông Islam, tàu gặp nạn là một trong hai tàu mà giới chức phát hiện khi đang thực hiện hành trình nguy hiểm này.

Ông cho biết đã tìm thấy một chiếc tàu bị lật và hầu hết những người trên tàu này đều là người di cư từ các trại tị nạn ở Cox"s Bazar. Hiện giới chức vẫn chưa tìm thấy chiếc tàu còn lại.

Chỉ huy Lực lượng Bảo vệ bờ biển Naim ul Haq cho biết tới nay đã tìm thấy 14 thi thể.

Khoảng 700.000 người Rohingya được cho là đã chạy trốn bạo lực tại Myanmar để tới Bangladesh năm 2017.

Nhưng thời gian gần đây, nhiều người đã cố gắng tìm cách ra khỏi những trại tị nạn quá tải ở vùng Cox"s Bazar của Bangladesh để tới các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia là một điểm đến mà nhiều người Rohingya lựa chọn vì đây là quốc gia có đông dân là người theo đạo Hồi và có một số lượng lớn người dân Rohingya lưu vong.

Người di cư thường trả tiền cho các tổ chức buôn người để thực hiện những hành trình vượt biển nguy hiểm. Tình trạng buôn người thường tăng vào giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 3 khi điều kiện thời tiết biển thuận lợi./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]