Bộ Y tế Lào ngày 20/8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 440 ca mắc COVID-19 mới và 2 trường hợp tử vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lào và Philippines ghi nhận số ca nhiễm cao nhất từ trước tới nay

Bộ Y tế Lào ngày 20/8 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 440 ca mắc COVID-19 mới và 2 trường hợp tử vong.

Lào và Philippines ghi nhận số ca nhiễm cao nhất từ trước tới nayNgười dân tập thể dục tại Vientiane, Lào, ngày 5/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây là số ca mắc mới COVID-19 cao nhất từ trước tới nay trong một ngày được ghi nhận tại Lào.

Theo Bộ Y tế Lào , trong số các ca mắc mới có tới 365 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 75 ca cộng đồng.

Savanankhet tiếp tục là tỉnh ghi nhận nhiều ca mắc mới nhất với 135 ca, trong đó có tới 58 ca lây nhiễm trong cộng đồng .

Như vậy, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Lào đang có xu hướng tăng trở lại.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào yêu cầu tăng cường tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các đối tượng theo kế hoạch và mục tiêu đã đề ra; kiểm soát chặt hoạt động người xuất nhập cảnh .

Đồng thời, Lào đang xem xét hợp tác với Trung Quốc trong việc nghiên cứu triển khai sản xuất thí điểm vaccine ngừa COVID-19 tại Lào, hướng tới sản xuất đại trà để cung cấp cho người dân cũng như xuất khẩu.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cho biết các trường học trên cả nước bao gồm cả thủ đô Vientiane sẽ khai giảng vào ngày 1/9 tới.

Bộ yêu cầu các lãnh đạo cơ sở giáo dục chỉ đạo việc tiêm chủng đầy đủ cho cán bộ, viên chức trước khi bắt đầu năm học mới.

Bên cạnh đó, lớp học được yêu cầu bố trí đảm bảo giữ giãn cách, đeo khẩu trang thường xuyên và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đồng thời, Bộ cũng kêu gọi các bậc phụ huynh cho con em đến trường trở lại và tin tưởng vào công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã lên tới 11.753 ca, trong đó có 11 người tử vong.

Tại Philippines, Bộ Y tế nước này ngày 20/8 cũng thông báo đã ghi nhận 17.231 ca nhiễm mới COVID-19 trong 24 giờ qua. Đây là mức cao kỷ lục trong một ngày tại Philippines.

Tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này đã lên tới hơn 1,8 triệu ca, trong đó có 31.198 trường hợp tử vong và riêng trong một ngày qua, quốc gia Đông Nam Á này có 317 ca không qua khỏi.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Thái Lan từ đầu dịch tới nay đã vượt ngưỡng 1 triệu sau khi Bộ Y tế nước này sáng 20/8 thông báo có thêm 19.851 ca mắc mới cùng 240 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua.

Như vậy, kể từ khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên đầu năm ngoái, Thái Lan đã có tổng cộng 1.009.710 ca nhiễm, trong đó có 8.826 người không qua khỏi.

Hầu hết các ca nhiễm và tử vong được ghi nhận trong thời gian bùng phát làn sóng COVID-19 thứ ba từ đầu tháng tư, với 980.847 ca nhiễm và 8.732 trường hợp tử vong.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]