Theo Yonhap, truyền thông nhà nước ngày 3/7 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 2/7 đã chủ trì một cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi cảnh giác tối đa với dịch COVID-19

Theo Yonhap, truyền thông nhà nước ngày 3/7 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 2/7 đã chủ trì một cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi cảnh giác tối đa với dịch COVID-19Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Trong phiên họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi “cảnh giác tối đa” với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời cảnh báo việc nới lỏng sớm các biện pháp phòng chống virus sẽ dẫn tới một “cuộc khủng hoảng không thể tưởng tượng và cứu vãn.”

Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng Triều Tiên đã triệu tập cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động nhằm thảo luận về đại dịch COVID-19. Điều đó cho thấy tình hình COVID-19 tại Triều Tiên có thể nghiêm trọng, dù cho Bình Nhưỡng khẳng định không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào.

Cuộc họp ngày 2/7 không đề cập tới quan hệ liên Triều .

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Lãnh đạo (Kim Jong-un) đã nhấn mạnh cần duy trì cảnh giác tối đa, không được tự mãn hay nới lỏng trong mặt trận phòng chống dịch bệnh, đồng thời tái sắp đặt và nỗ lực nghiêm ngặt hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh.”

Theo KCNA, ông Kim Jong-un cũng “chỉ trích sự bất cẩn, thái độ bàng quan và trì hoãn đang trở nên phổ biến trong đội ngũ quan chức, cũng như sự vi phạm các quy tắc trong công tác phòng chống dịch bệnh khẩn cấp khi mà công việc này mang tính chất kéo dài.”

Nhà lãnh đạo Triều Tiên liên tiếp cảnh báo việc nhanh chóng nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh sẽ dẫn tới một cuộc khủng hoảng không thể tưởng tượng và cứu vãn, đồng thời nhấn mạnh rằng mọi lĩnh vực và đơn vị có thể tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh khẩn cấp cho tới khi mối đe dọa đại dịch được loại bỏ hoàn toàn.

Cuộc họp Bộ Chính trị Đảng Lao động cũng thảo luận về tiến trình xây dựng đang diễn ra của Bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng, theo đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un hài lòng với tiến độ xây dựng như dự kiến “bất chấp điều kiện khó khăn và không thuận lợi.” Triều Tiên thúc đẩy hoàn tất bệnh viện trước ngày 10/10./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]