Ngày 3/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm lần thứ 3 trong vòng 7 ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo Nga, Pháp nhất trí duy trì tiếp xúc sau đối thoại về Ukraine

Lãnh đạo Nga, Pháp nhất trí duy trì tiếp xúc sau đối thoại về UkraineTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trên màn hình) trong một cuộc gặp trực tuyến, ngày 26/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm lần thứ 3 trong vòng 7 ngày qua.

Tại cuộc điện đàm, hai bên đã thảo luận cuộc khủng hoảng Ukraine và vấn đề đảm bảo an ninh. Trong tuyên bố, Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo tiếp tục có cuộc “đối thoại thực chất” về tình hình tại Ukraine, cũng như các vấn đề liên quan đến sáng kiến của Nga nhằm đưa ra các đảm bảo an ninh lâu dài về pháp lý cho Nga.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề quốc tế trong bối cảnh Pháp đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng châu Âu, đồng thời nhất trí duy trì các cuộc tiếp xúc.

Trước đó, ngày 28 và 31/1, hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp đã có các cuộc điện đàm , trao đổi quan điểm về các vấn đề liên quan đến căng thẳng giữa Nga và phương Tây trong thời gian vừa qua.

Trong khi đó, cùng ngày, Điện Elysee ra tuyên bố cho biết Tổng thống Pháp đã điện đàm riêng rẽ với người đồng cấp Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tại các cuộc điện đàm, Tổng thống Macron đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thảo luận các điều kiện nhằm đạt được cân bằng chiến lược tại châu Âu, theo đó cho phép “hạ nhiệt” căng thẳng và đảm bảo an ninh tại châu Âu.

Trong những năm qua, Tổng thống Macron luôn duy trì quan điểm rằng các nước châu Âu nên tiếp tục các kênh đối thoại mở với Nga và khẳng định “đối thoại có điều kiện” sẽ chỉ dẫn tới một cuộc đối đầu với Moskva trong một thế giới thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

Căng thẳng trong quan hệ Nga và phương Tây đã leo thang trong những ngày gần đây khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng có khả năng Moskva triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Tuy nhiên, phía Nga luôn bác bỏ và cho rằng đây là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa với bất cứ quốc gia nào. Moskva cũng cảnh báo mưu toan dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine sẽ gây hậu quả nghiêm trọng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]