Ngày 3/8, Bệnh viện truyền nhiễm Cotugno ở Naples, miền Nam Italy, đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên xét nghiệm máu nhanh với bệnh đậu mùa khỉ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy thử nghiệm xét nghiệm nhanh với bệnh đậu mùa khỉ

Italy thử nghiệm xét nghiệm nhanh với bệnh đậu mùa khỉẢnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 3/8, Bệnh viện truyền nhiễm Cotugno ở Naples, miền Nam Italy, đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên xét nghiệm máu nhanh với bệnh đậu mùa khỉ.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của viện Cotugno, ông Alessandro Parrella cho biết: “Hiện chưa có xét nghiệm nhanh được phê duyệt với bệnh đậu mùa khỉ. Chỉ có xét nghiệm nhanh của Trung Quốc nhưng chưa được Bộ Y tế chấp thuận, trong khi chúng tôi có những điều kiện để được thông qua. Chúng tôi hy vọng sẽ triển khai mẫu xét nghiệm vào cuối mùa Hè, sau khi Ủy ban Đạo đức của bệnh viện thông qua.”

Chuyên gia Parrella nhấn mạnh thông qua xét nghiệm này, có thể xác định virus có tồn tại hay một người đã được chủng ngừa. Đây là mẫu xét nghiệm nhanh , chỉ cần một giọt máu để tìm kiếm sự hiện diện 2 loại immonoglobuline trong máu: M đối với trường hợp đang mắc bệnh và G với trường hợp đã mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Thử nghiệm xét nghiệm nhanh bệnh đậu mùa khỉ do Tiến sỹ Gaetano Cardinale cùng nhóm các nhà nghiên cứu tại Sannio Tech Consortium ở Benevento nghiên cứu và thử nghiệm thành công kỹ thuật chẩn đoán mới để nhanh chóng có được phản ứng đối với bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Thử nghiệm có hiệu quả ngay cả khi đã người đó từng mắc phải trước đây và giờ đã khỏi bệnh.

Hiện, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Italy tiếp tục gia tăng. Theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế, cho đến nay, tổng số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ là 505 trường hợp, chủ yếu là nam giới (501 ca), và tập trung ở vùng Lombardy với 232 ca, tiếp đến là Lazio với 104 ca.

Bộ trên cũng đang hoàn thiện thông tư quy định về những trường hợp có nguy cơ phải tiêm chủng, với khoảng 5.200 liều vaccine phòng đậu mùa khỉ đã sẵn sàng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]