Ngày 2/6, tại tượng đài Tổ quốc, Italy đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc khánh với nghi thức đơn giản trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy kỷ niệm ngày Quốc khánh với nghi thức đơn giản do dịch bệnh

Ngày 2/6, tại tượng đài Tổ quốc, Italy đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc khánh với nghi thức đơn giản trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Italy kỷ niệm ngày Quốc khánh với nghi thức đơn giản do dịch bệnhNgười dân Italy tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh. (Ảnh: Huy Thông/TTXVN)

Khác với mọi năm, năm nay, Italy không tổ chức nghi lễ diễu hành như truyền thống. Buổi lễ được diễn ra đơn giản trong khoảng 15 phút, với sự tham dự của Tổng thống Sergio Mattarella, Thủ tướng Giuseppe Conte, Chủ tịch Hạ viện Roberto Fico, Chủ tịch Thượng viện Maria Elisabetta Casellati và các quan chức cao cấp của Italy.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Sergio Mattarella dành phần lớn thời gian để đề cập đến tác động của đại dịch COVID-19. Tổng thống Mattarella cũng đã gửi thông điệp tới người dân Italy rằng cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc và đất nước sẽ phải giải quyết hậu quả trong một thời gian dài.

Ông nêu rõ: “Quy mô và mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra và tác động của nó đối với mọi khía cạnh của cuộc sống đòi hỏi mọi người phải nỗ lực phi thường. Cuộc khủng hoảng đã gây ra những khó khăn chưa từng có trong lịch sử của nhà nước Cộng hòa Italy. Nó đặt ra yêu cầu cấp thiết về sự thống nhất, trách nhiệm và sự gắn kết ở tất cả các cấp chính quyền”.

Điểm nhấn của buổi lễ là màn trình diễn quốc kỳ do phi đội máy bay biểu diễn của nước này thực hiện. Lễ kỷ niệm quốc khánh được tổ chức trong khi lệnh cấm tụ tập đông người vẫn có hiệu lực, song có tới hàng trăm người đã tham dự buổi lễ ở nhiều địa điểm như dọc theo con phố Via Del Corso hay đối diện Tượng đài Tổ quốc.

Tuy nhiên, hầu hết người dân đều có ý thức phòng chống dịch như đeo khẩu trang. Việc đông đảo người dân tham dự lễ kỷ niệm đã khiến cơ quan chức năng phải huy động một lượng lớn nhân viên cảnh sát để duy trì trật tự./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]