Thông báo của Bộ Ngoại giao Italy ngày 2/8 cho biết, Ngoại trưởng Luigi Di Maio đã nói với Thủ tướng Libya Abdel Hamid Dbeibah, rằng "Italy luôn ở bên cạnh và sẽ tiếp tục hỗ trợ" quốc gia Bắc Phi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy cam kết tiếp tục hỗ trợ ổn định tình hình ở Libya

Thông báo của Bộ Ngoại giao Italy ngày 2/8 cho biết, Ngoại trưởng Luigi Di Maio đã nói với Thủ tướng Libya Abdel Hamid Dbeibah, rằng “Italy luôn ở bên cạnh và sẽ tiếp tục hỗ trợ” quốc gia Bắc Phi này.

Italy cam kết tiếp tục hỗ trợ ổn định tình hình ở LibyaNgoại trưởng Luigi Di Maio. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại Tripoli, Ngoại trưởng Di Maio đã gặp Tướng Khalifa Haftar, Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Mohamed Yunis Al-Menfi, Chủ tịch Hội đồng cấp cao Nhà nước Khaled Al-Meshriì và Bộ trưởng Ngoại giao Najla Mohammed El-Mangush. Ngoài Tripoli, ông Di Maio dự kiến thăm cả Benghazi và Tobruk.

Theo thông báo, các mục tiêu chính trong chuyến công du thứ năm đến Libya kể từ đầu năm 2021 của Ngoại trưởng Di Maio là theo đuổi việc đối thoại với các bên đối thoại chính của Libya về tiến trình ổn định và chuyển đổi thể chế do Liên hợp quốc dẫn đầu; kêu gọi sự tham gia mới của tất cả các bên của Libya để ủng hộ tiến bộ cụ thể hướng tới các mục tiêu chính, bao gồm cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 24/12 tới; việc thực hiện ngừng bắn, thông qua ngân sách thống nhất và hòa giải dân tộc và tiếp tục thực hiện “nhiều sáng kiến đang diễn ra nhằm tăng cường quan hệ đối tác song phương trên phạm vi rộng.”

Chuyến thăm của ông Di Maio đến Tripoli đã chứng tỏ đóng góp của Italy cho sự ổn định của Libya và được thực hiện sau khi Rome tăng cường sự hiện diện trên thực địa, khi mở lại Tổng lãnh sự quán ở Benghazi.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]