(Baothanhhoa.vn) - Israel đang tiến hành cuộc tập trận lớn nhất của nước này trong nhiều năm qua với sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ từ lực lượng lục quân, hải quân và không quân nhằm mô phỏng một cuộc chiến trong tương lai với phiến quân Hezbollah tại Liban.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều năm qua

Israel đang tiến hành cuộc tập trận lớn nhất của nước này trong nhiều năm qua với sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ từ lực lượng lục quân, hải quân và không quân nhằm mô phỏng một cuộc chiến trong tương lai với phiến quân Hezbollah tại Liban.

Israel tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều năm quaIsrael triển khai các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 tham gia tập trận. (Nguồn: jns.org)

Theo quân đội Israel, cuộc tập trận trên diễn ra trong 4 ngày và dự kiến kết thúc trong ngày 19/6. Cuộc tập trận này nhằm ứng phó với các mối đe dọa nhằm vào Israel từ phía Bắc.

Đây cũng là lần đầu tiên Israel triển khai các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 tham gia một cuộc tập trận như vậy. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã giám sát cuộc tập trận.

Cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước đó, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng ở vịnh Persian giữa Iran và Mỹ sau khi xảy ra vụ 2 tàu chở dầu nước ngoài bị tấn công trên vịnh Oman ngày 13/6 vừa qua.

Mỹ và các đồng mình đã cáo buộc Iran thực hiện vụ tấn công này, song Tehran đã bác bỏ, đồng thời nghi ngờ chính Washington đứng sau vụ tấn công các tàu chở dầu.

Sau đó, Mỹ tuyên bố tăng cường thêm 1.000 quân tới khu vực Trung Đông, khiến tình hình thêm căng thẳng.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]