Israel cho biết họ đã đóng cửa một cửa khẩu vào Gaza ngay sau khi mở ngày 18/5 để cho phép vận chuyển hàng nhân đạo , do vụ nã đạn pháo vào khu vực này khi các xe cứu trợ đi qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel lại đóng một cửa khẩu với Dải Gaza sau vụ nã pháo

Israel cho biết họ đã đóng cửa một cửa khẩu vào Gaza ngay sau khi mở ngày 18/5 để cho phép vận chuyển hàng nhân đạo , do vụ nã đạn pháo vào khu vực này khi các xe cứu trợ đi qua.

Israel lại đóng một cửa khẩu với Dải Gaza sau vụ nã pháoCửa khẩu Kerem Shalom tại thị trấn Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

COGAT, cơ quan phụ trách giám sát các cửa khẩu thuộc Bộ Quốc phòng Israel, cho biết Israel đã mở cửa khẩu Kerem Shalom cho phép “các xe tải chở hàng viện trợ dân sự do các tổ chức viện trợ quốc tế quyên tặng vào Dải Gaza... Sau khi một loạt đạn pháo bắn về phía cửa khẩu Kerem Shalom... COGAT đã ngừng cho toàn bộ xe tải vào Gaza.”

Trong khi đó, theo Liên hợp quốc, ngày 18/5, Đức đã cam kết chi 40 triệu euro (tương đương gần 49 triệu USD) để khởi động kế hoạch viện trợ nhân đạo cho dân thường tại Dải Gaza, nơi có hơn 52.000 người Palestine đã phải di dời vì các cuộc không kích mới nhất của Israel.

Phát biểu trước cuộc gặp với những người đồng cấp Liên minh châu Âu để thảo luận về tình hình tại Israel và Gaza, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết: “Hôm nay, tôi sẽ vận động hành lang cho một nguồn cung cấp nhân đạo tốt hơn ở Dải Gaza ,” nói thêm rằng Đức sẽ cung cấp 40 triệu euro.

Bên cạnh đó, ông Maas lên án các vụ tấn công rocket nhắm vào Israel từ phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas và nhấn mạnh Israel có quyền tự phòng vệ.

Trong một diễn biến liên quan, Ai Cập sẽ phân bổ 500 triệu USD để khôi phục những nỗ lực tại Dải Gaza sau các cuộc không kích của Israel. Các công ty tại quốc gia Bắc phi này cũng tham gia các hoạt động tái thiết.

Thông tin này được đưa ra sau một cuộc gặp giữa Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron cùng Quốc vương Jordan Abdullah tại thủ đô Paris của Pháp./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]